Đầu tư và cuộc sống
Báo Hàn Quốc đưa tin rầm rộ sau khi tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan
Thùy Anh - 06/06/2019 15:29
Sau khi đội tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan 1-0 và giành quyền vào chung kết King’s Cup 2019, báo chí Hàn Quốc đã đưa tin rầm rộ. Quan điểm của truyền thông Hàn Quốc khá trái chiều về chiến thắng của đoàn quân HLV Park Hang Seo.

Bàn thắng duy nhất của Anh Đức đã giúp đội tuyển Việt Nam hạ Thái Lan 1-0 ở Chang Arena. HLV Park Hang Seo tiếp tục bất bại khi gặp các đội bóng Đông Nam Á và đặc biệt, ông thắng Thái cả ba lần ở cấp độ đội tuyển lẫn U23.

Theo tờ Sport Seoul, chiến thắng của đội tuyển Việt Nam có phần may mắn. Tờ báo này đưa ra dẫn chứng Thái Lan đã chơi hay hơn và cũng tạo ra nhiều tình huống đáng chú ý hơn.

Báo Hàn Quốc đánh giá đội tuyển Việt Nam đã thắng có phần may mắn

Có thể kể ra những pha dứt điểm của Supachai Jaided hay của Thitipan Puangchan, nhất là cú cú sút đã làm bó tay Văn Lâm nhưng đều thiếu một chút may mắn để trở thành bàn thắng của Theerathon. Cuối trận, thủ môn Kawin mắc sai lầm trong bàn thắng duy nhất của Anh Đức.

Tờ Sport Seoul phân tích: “Đội tuyển Việt Nam dù đã không thể theo kịp nhịp độ của Thái Lan trong hầu hết thời gian của trận đấu nhưng lại có được bàn thắng may mắn ở những phút cuối cùng.

Phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, từ quả phạt góc của Lương Xuân Trường, thủ môn Kawin bên phía Thái Lan đã mắc một sai lầm tai hại, giúp tiền đạo Việt Nam có cơ hội đánh đầu ghi bàn.

Đó là một bàn thắng may mắn của đội tuyển Việt Nam và mang về chiến thắng chung cuộc 1-0. HLV Park Hang Seo và các cầu thủ Việt Nam đã có thể nở nụ cười sau trận đấu".

Báo giới Hàn Quốc cũng khá quan tâm đến trận đấu này. Tờ SpotTV phản ánh: "HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam một lần nữa làm... náo loạn đối thủ Thái Lan với chiến thắng 1-0, đưa họ vào chung kết King's Cup. Trước đó, vào hồi tháng 3, ở vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam đã đè bẹp đối thủ hàng đầu khu vực với tỷ số 4-0".

Thái Lan đã không thể tận dụng các cơ hội thành bàn thắng

Tờ Stoo Sports viết: “Việt Nam giành chiến thắng ly kỳ trước Thái Lan, nhờ pha lập công của Nguyễn Anh Đức trong những giây cuối phù giờ. Một chiến thắng làm rõ thêm vị thế của tuyển Việt Nam.

Bởi lẽ, năm ngoái dù tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup, nhưng không có cuộc chạm trán với tuyển Thái Lan - đội bóng được xem là số 1 Đông Nam Á, nên phần nào đó chưa thực sự được nể. Và thầy trò HLV Park Hang Seo đã cho thấy rằng: Việt Nam chính là số 1 Đông Nam Á hiện nay, sau chiến thắng trước người Thái.

Việt Nam sẽ gặp Curacao ở chung kết King's Cup và dù thứ hạng FIFA là xếp sau đối thủ thì với những gì ông Park cùng học trò thể hiện, họ có thể một lần nữa nâng cao chiếc cúp vô địch".

Tờ Osen miêu tả: "Việt Nam đánh bại Thái Lan một lần nữa, với pha lập công của Nguyễn Anh Đức phút bù giờ tại trong trận đấu tại King's Cup. Đây được xem là trận chung kết sớm của giải, với 2 đội bóng hàng đầu khu vực".

Nhật báo Hankyung ca ngợi thầy trò HLV Park Hang Seo: "Một chiến thắng ý nghĩa cho tuyển Việt Nam. Đây là lần đầu tiên sau 11 năm, Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan, kể từ khi đánh bại đối thủ này 2-1 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2008".

Cuối cùng, tờ Sportal bình luận: "Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, Việt Nam trở thành đội mạnh nhất Đông Nam Á, đạt thành tích hết sức ấn tượng: á quân U23 châu Á, 4 đội mạnh nhất Asiad và vô địch AFF Cup. Đầu năm nay, tuyển Việt Nam làm thêm cú hích tại Asian Cup, vào đến tứ kết.

Tuy nhiên, vì đội tuyển Việt Nam không gặp Thái Lan ở AFF Cup 2018 nên phần nào có cuộc so sánh ngầm vị trí số 1 Đông Nam Á. Và Việt Nam đã có lời khẳng định rõ nhất với chiến thắng 1-0 trước Thái Lan tại Buriam. Hiện tại thầy trò HLV Park Hang Seo không có đối thủ ở Đông Nam Á”.

 

Tin liên quan
Tin khác