Doanh nghiệp
Báo Nhân Dân ra mắt chuyên trang Thương hiệu Quốc gia
Thế Hải - 23/10/2024 08:40
Việc xây dựng chuyên trang Thương hiệu Quốc gia sẽ góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu, nhãn hiệu quốc gia có uy tín quốc tế cao.
Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên tại lễ ra mắt chuyên trang Thương hiệu Quốc gia.

Báo Nhân Dân phối hợp với Bộ Công thương vừa khai trương chuyên trang Thương hiệu Quốc gia (tại địa chỉ http://thuonghieuquocgia.nhandan.vn).

Lần đầu tiên, Việt Nam sẽ có một chuyên trang cung cấp hệ thống dữ liệu toàn diện, chính thống, được trình bày hiện đại, trực quan về các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp hàng đầu quốc gia. 

Chuyên trang Thương hiệu Quốc gia gồm 4 chuyên mục chính: Thương hiệu, Doanh nghiệp, Tin tức, Multimedia.

Bạn đọc có thể tra cứu, tìm hiểu chi tiết các thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp theo từng ngành nghề, lĩnh vực, năm đạt thương hiệu quốc gia...; các chùm ảnh, video đặc biệt về quy trình sản xuất, xây dựng các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia.

Chuyên trang cũng có những nội dung, chuyên đề nhằm bảo vệ các thương hiệu, xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao.

Điểm nhấn của trang Thương hiệu Quốc gia là mỗi doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia sẽ có một trang riêng, được thiết kế hiện đại, có tính tương tác cao.

Trang riêng của mỗi doanh nghiệp bao gồm: (1) Thông tin doanh nghiệp: Giới thiệu logo, thông tin chi tiết về doanh nghiệp/sản phẩm (2) Tin tức: Các tin, bài liên quan đến doanh nghiệp/sản phẩm trên Báo Nhân Dân và một số cơ quan báo chí chính thống liên quan đến doanh nghiệp/sản phẩm, (3) Thông cáo cáo chí: Doanh nghiệp đăng tải các thông cáo báo chí về doanh nghiệp/sản phẩm, (4) Multimedia: Đăng tải ảnh, infographic, video về doanh nghiệp, sản phẩm.

Tổng biên tập Báo Nhân Dân, ông Lê Quốc Minh cho biết: "Sau khi ra mắt chuyên trang Thương hiệu Quốc gia tiếng Việt, thời gian tới, Báo Nhân Dân và Bộ Công thương sẽ phối hợp xây dựng phiên bản tiếng Anh".

Chuyên trang ra mắt góp phần quảng bá, phát triển các thương hiệu Việt, thu hút đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Chia sẻ thêm về sự kiện này, Bộ trưởng Công thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, Nguyễn Hồng Diên nói: "Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình  xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và chỉ đạo thực hiện từ năm 2003, với mục tiêu xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, nâng tầm vị thế thương hiệu Việt và thúc đẩy phát triển ngoại thương".

Sau 21 năm triển khai thực hiện, chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp, cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước, trở thành bệ phóng vững chắc cho các doanh nghiệp Việt vươn lên.

Chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã hoàn thành, chính thức đi vào hoạt động sau hơn 1 năm triển khai thực hiện.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, Bộ Công thương cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Báo Nhân Dân và các cơ quan, đơn vị liên quan để thực hiện thật tốt việc vận hành và duy trì chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Tin liên quan
Tin khác