Thông tin doanh nghiệp
Bất chấp dịch Covid-19, nhà đầu tư bất động sản vẫn nườm nượp "đổ tiền" vào Phổ Yên
Như Loan - 19/11/2021 11:57
Thị trường bất động sản đang có dấu hiệu sôi động lại ở Hà Nội và một số khu vực ven đô, đặc biệt thành phố tương lai Phổ Yên ghi nhận sự quan tâm lớn từ nhà đầu tư.

Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 20/10/2021, tổng vốn FDI đăng ký cấp mới đạt trên 13 tỷ USD, tăng 11,6%, tổng vốn đăng ký tăng thêm đạt trên 7,09 tỷ USD, tăng 24,2% so với cùng kỳ. Kiểm soát dịch tốt cùng tiềm năng về nguồn nhân lực trẻ, giá rẻ là một trong những động lực giúp Việt Nam trở thành điểm đến của các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới.

Như một hệ quả, những nơi có khu công nghiệp phát triển cũng kéo theo sự sôi động của thị trường bất động sản xung quanh, từ lực cầu lớn về nhà ở của đội ngũ lao động như công nhân, kỹ sư và các chuyên gia… Ghi nhận cho thấy, dù chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, nhưng thời gian qua, thị trường bất động sản ở một số khu vực vẫn khá sôi động, với mặt bằng giá khá cao.

Đơn cử như, tại Từ Sơn (Bắc Ninh), thời gian gần đây, có những dự án giá đã tăng 20 - 30% so với thời điểm trước đó. Tại TP. Bắc Ninh, giá đất còn cao hơn, với những dự án mới trung bình từ 40 - 100 triệu đồng/m2, đất mặt phố cũ tương đương với mức giá ở một số quận mới của Hà Nội. Trong khi đó, tại Bắc Giang, đất ven các KCN như Vân Trung, Đình Trám, Song Khê - Nội Hoàng, Quang Châu… là điểm nóng của thị trường, giá dao động khoảng 25 - 40 triệu đồng/m2, tăng khoảng 50 - 70% so với cuối năm 2020.

Một địa phương khác cũng có sức hấp không kém là Thái Nguyên khi theo khảo sát tại các khu vực xung quanh các trục đường lớn, đất thổ cư trước đây có giá trung bình 8 - 10 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng lên từ 15 - 20 triệu đồng/m2. Thái Nguyên cùng với Bắc Ninh cũng là 2 địa phương được Samsung Việt Nam lựa chọn đặt 2 nhà máy chính cho việc sản xuất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Bất động sản Phổ Yên thu hút hàng loạt nhà đầu tư chuyên nghiệp

Không những vậy, tỉnh Thái Nguyên nói chung, thị xã Phổ Yên nói riêng đang tiếp tục “dọn tổ” thêm để đón các “đại bàng” về đây. Trong đó, đầu tiên là kế hoạch nỗ lực để trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Thái Nguyên vào năm 2023, sớm hơn kế hoạch 2 năm. Riêng năm vừa qua, Phổ Yên đã thông qua danh mục 25 công trình sử dụng vốn ngân sách thị xã quản lý với tổng vốn đầu tư hơn 420 tỷ đồng. Ngoài ra, thị xã đầu tư khoảng 100 tỷ đồng để nâng cấp, xây dựng 5 tuyến đường ngang, nối từ Quốc lộ 3 cũ vào khu dân cư thuộc các xã, phường: Hồng Tiến, Ba Hàng, Đồng Tiến, Trung Thành.

Ngay đầu năm 2021, Phổ Yên tích cực triển khai các dự án trọng điểm như: Đường Vành đai 5 Vùng Thủ đô Hà Nội; Dự án xây dựng quần thể văn hóa - thể thao - công viên cây xanh quy mô 44 ha; Dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường từ ngã tư Thanh Xuyên đi đê Chã... Hiện nay, các dự án trên đang được gấp rút thi công để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Được biết, vừa qua, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị hỗ trợ 950 tỷ để xây dựng tuyến đường 7 km, kết nối với điểm đầu dự án Đường Vành đai V đoạn từ trung tâm huyện Phú Bình đến nút giao Yên Bình sắp đưa vào khai thác.

Dự án Tan Duc Eastern Park đang được các nhà đầu tư săn đón tại Phổ Yên

Ngoài ra, ngày 01/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã ký Quyết định 1831/QĐ-TTg ban hành Danh mục quốc gia các dự án kêu gọi đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó có dự án Khu du lịch sinh thái Đông Tam Đảo tại thị xã Phổ Yên, phường Bắc Sơn và một số xã khác. Dự án có quy mô 5.619 ha bao gồm khu đô thị sinh thái, vui chơi giải trí, khu du lịch văn hóa, vùng du lịch nông nghiệp.

Với những lý do trên, thời điểm này được xem là thời điểm vàng để Phổ Yên thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư bất động sản lớn. Ghi nhận hiện tại, sau khi nới lỏng giãn cách, rất nhiều người về Phổ Yên để đánh giá và quyết định đầu tư, trong đó, ưu tiên lựa chọn các dự án đã hoàn thiện hạ tầng, pháp lý đẩy đủ và có tiềm năng tăng trưởng.

Trong số đó, Tan Duc Eastern Park Phổ Yên nổi lên như một dự án hấp dẫn với vị trí ngay đường vành đai V cạnh các khu công nghiệp. Bên cạnh đó, với chính sách hỗ trợ hấp dẫn nhà đầu tư trong giai đoạn này như gói hỗ trợ lãi suất 0%/12 tháng, thanh toán 10 đợt và đợt 1 chỉ từ 10%, Tan Duc Eastern Park Phổ Yên kỳ vọng sẽ trở thành “món hàng hot” với nhà đầu tư trong thời gian tới.

Tin liên quan
Tin khác