Đầu tư
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng bắt đầu bán hồ sơ mời thầu cung cấp máy phát điện
Ngọc Tuấn - 11/08/2016 14:17
Ngày mai, 12/8, Ban quản lý dự án (BQLDA) các công trình xây dựng tỉnh Sóc Trăng chính thức bán hồ sơ mời thầu (HSMT) gói cung cấp, lắp đặt máy phát điện dự phòng thuộc dự án Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng.

Thông báo mời thầu được BQLDA các công trình xây dựng tỉnh Sóc Trăng phát đi ngày 8/8. Theo đó, Gói thầu số 73 - Cung cấp, lắp đặt máy phát điện dự phòng sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và ngân sách địa phương.

Việc lựa chọn nhà thầu được thực hình thức đấu thầu rộng rãi và chỉ chọn nhà thầu trong nước. Phương thức lựa chọn là một giai đoạn hai túi hồ sơ. Thời gian bán hồ sơ mời thầu từ ngày 12/8 và thời điểm mở thầu ngày 1/9.  

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng vẫn đang trong quá trình xây dựng dù đã khởi công từ năm 2009.

Trước đó, gói thầu này đã được đấu thầu một lần nhưng phải hủy thầu vì có nhiều nghi vấn vi phạm pháp luật đấu thầu. Các nghi vấn được Báo Đầu tư phản ánh trong các bài viết như: “Sạn” và “bẫy” đá văng hàng Việt khỏi các dự án đấu thầu, số ra ngày 23/5/2016 và bài “Gói thầu cung cấp thiết bị tại Dự án Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng: Sẽ hủy thầu nếu phát hiện sai sót” số ngày 30/05/2016.

Dự án Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng Dự được khởi công từ tháng 12/2009 (dự kiến hoàn thành vào năm 2014), với quy mô 700 giường bệnh (dự kiến sẽ là 1.200 giường trong tương lai) có tổng vốn đầu tư 900 tỷ đồng, nhưng cho đến này, tổng mức đầu tư đã đội lên 1.600 tỷ đồng. Nguyên nhân được tỉnh lý giải là do thiếu vốn, tiến độ thực hiện kéo dài dẫn tới đội vốn do trượt giá.

Các nhà thầu cung cấp hàng hóa xuất xứ sản xuất trong nước hy vọng lần đấu thầu này diễn ra đúng pháp luật để đảm báo tính công bằng, minh bạch.

Tin liên quan
Tin khác