Đầu tư
Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh đối thoại với các nhà thầu về các gói mua sắm thuỷ tinh thể hơn 200 tỷ đồng
Ngọc Tuấn - 26/02/2020 09:08
Sáng 25/2/2020, Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tiền Đấu thầu 2 gói thầu mua sắm thuỷ tinh thể đơn tiêu và thuỷ tinh thể đặc biệt sử dụng trong 6 tháng đầu năm 2020. Tổng giá các gói thầu hơn 200 tỷ đồng.

Hội nghị thu sự hút sự quan tâm, tham gia đông đảo của giới nhà thầu thuỷ tinh thể. Theo quan sát của phóng viên Báo Đầu tư thì có khoảng 15 ứng thầu tham gia.

Tại hội nghị có gần 20 lượt ý kiến của các nhà thầu hỏi đại diện Bên mời thầu (Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh) làm rõ hồ sơ mời thầu. Nhóm các vấn đề các nhà thầu quan tâm bao gồm: hợp đồng tương tự; cách thức chứng minh đã hoàn thành hoặc hoàn thành phần lớn hợp đồng tương tự tương ứng với các mã hàng thuỷ tinh thể; niên độ báo cáo tài chính và cách kê khai khi báo cáo tài chính chưa được kiểm toán hoặc cơ quan thuế xác nhận; phân loại thuỷ tinh thể theo nhóm B, C, và giấy phép nhập khẩu; quy định về tính chất tương tự theo chủng loại, đặc tính kỹ thuật, sử dụng; tài liệu dịch thuật từ tiếng nước ngoài trong hồ sơ dự thầu…

Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tiền đấu thầu để đối thoại trực tiếp với đông đảo nhà thầu nhằm làm rõ nhất các nội dung hồ sơ mời thầu yêu cầu.

Ý kiến đáng quan tâm nhất đến từ nhà thầu Thiết bị y tế Minh Châu (TP. Hồ Chí Minh). Nhà thầu này đưa ra quan điểm hồ sơ mời thầu của 2 gói thầu được Bên mời thầu “gài” vào nhiều tiêu chí kỹ thuật cá biệt có tính chất định hướng thầu làm hạn chế tính chất cạnh tranh trong đấu thầu thuỷ tinh thể.

Đại diện Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh đã giải đáp trực tiếp các câu hỏi của các nhà thầu về hồ sơ mời thầu cũng như những khúc mắc trong quá trình làm hồ sơ dự thầu và cho biết các thông tin tại Hội nghị tiền đấu thầu này được coi là một phần của hồ sơ mời thầu.

Trước đó, ngày 11/2/2020, Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh phát đi thông báo mời thầu 2 gói thầu trên đây trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Theo các thông báo này thì gói thầu - Mua sắm thủy tinh thể nhân tạo đơn tiêu sử dụng trong 6 tháng năm 2020 có giá gói thầu hơn 150,9 tỷ đồng, giá trị bảo lãnh dự thầu là 4.527.450.000 đồng. Gói thầu - Mua sắm thủy tinh thể nhân tạo đặc biệt sử dụng trong 6 tháng năm 2020 có giá gói thầu hơn 50,8 tỷ đồng, giá trị bảo lãnh dự thầu là 1.526.239.200 đồng.  

Cả 2 gói thầu này được mua sắm từ nguồn thu viện phí, nguồn thu từ quỹ BHYT, nguồn thu từ dịch vụ khám, chữa bệnh. Được đấu thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước, phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ. Thời gian mở thầu vào 14 giờ 15 phút ngày 9/3/2020.

Theo quan sát của Báo Đầu tư điện tử, mấy năm gần đây tình trạng kiến nghị đấu thầu mua sắm thuỷ tinh thể nhân tạo tại Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh liên tục, kéo dài. Xuất phát từ nguyên do đó, Bên mời thầu tổ chức Hội nghị tiền đấu thầu để đối thoại trực tiếp với đông đảo nhà thầu nhằm làm rõ nhất các nội dung hồ sơ mời thầu yêu cầu.

Tin liên quan
Tin khác