Thời sự
Bình Định cần phát triển Quy Nhơn thành điểm đến hấp dẫn của châu Á
Hà Minh - 15/02/2022 15:58
Đó là chỉ đạo của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định sáng nay (15/2).

“Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Bình Định xác định năm trụ cột, ba đột phá trong phát triển là đúng đắn. Tôi thêm một đột phá nữa là Bình Định đột phá trong phát triển đô thị. Bộ Chính vừa ban hành chỉ thị về phát triển đô thị. Với những thành quả đạt được và những điều kiện thuận lợi, Bình Định phải là tỉnh đi đầu trong phát triển đô thị. Không chỉ TP. Quy Nhơn mà các thị xã, thị trấn, thị tứ phải phát triển toàn diện”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh ngay tại buổi làm việc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định sáng 15/2.

Nhấn mạnh Bình Định là cửa ngõ chiến lược của Nam Trung bộ, Tây Nguyên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: “Bình Định có sân bay, cảng biển, có đô thị lớn, gần như một Việt Nam thu nhỏ, sản vật tươi tốt, con người nghĩa hiệp, siêng năng, cần cù, đó là những lợi thế của Bình Định mà không phải nơi nào cũng có được”.

Qua đó, Chủ tịch nước đề nghị Bình Định cần có sự đột phá hơn nữa trong phát triển, thu hút mạnh mẽ hơn nữa các nguồn lực cho phát triển. Cùng với đó, phải có hướng phát triển bền vững, tránh tăng trưởng nóng, thiếu bài bản. Chủ tịch nước yêu cầu cần có khí thế mới, khát vọng mới trong toàn Đảng bộ, cần có sự chuyển biến từ nhân dân, cấp uỷ, dùng sức mạnh của nhân dân để phát triển và phục vụ trở lại nhân dân.

Trong chiến lược phát triển chung, Chủ tịch nước nhấn mạnh cần đặt Quy Nhơn trở thành điểm đến hấp dẫn của châu Á. Muốn vậy, cần phát triển logistics, cảng biển, nông nghiệp công nghệ cao, chuyển từ số lượng sang chất lượng, chú trọng phát triển hài hoà phát triển kinh tế với đảm bảo công bằng xã hội để người dân Bình Định được sống hạnh phúc và ấm no, không ai bị bỏ lại phía sau.

Tuy nhiên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng lưu ý, rút kinh nghiệm một số tỉnh miền Trung, như Khánh Hòa phá vỡ quy hoạch, Đà Nẵng cũng mất nhiều cán bộ, gần đây là Bình Thuận. Đất đai là phải đấu giá hết vì nếu làm sai là phải trả giá. Phát triển bền vững là nguyên tắc quan trọng.

Chủ tịch nước cũng yêu cầu tỉnh Bình Định tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, quan tâm các doanh nghiệp nhỏ và vừa, chú ý những doanh nghiệp đầu đàn, kiên trì thu hút những dự án lớn. Đồng thời, Chủ tịch nước ghi nhận, ủng hộ nhiều kiến nghị của tỉnh Bình Định như xây dựng sân bay Phù Cát thành cảng hàng không quốc tế, mở rộng cảng Quy Nhơn, nghiên cứu xây dựng tuyến cao tốc Quy Nhơn - Pleiku… Đặc biệt, Chủ tịch nước hoan nghênh Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hỗ trợ Bình Định trong việc lập hồ sơ đề nghị công nhận võ cổ truyền là văn hoá phi vật thể toàn cầu.

Sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đi thăm, tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn TP Quy Nhơn; dự lễ khánh thành Đền thờ Tây Sơn Tam kiệt tại Bảo tàng Quang Trung (huyện Tây Sơn); dự lễ khởi công xây dựng Đập dâng Phú Phong (thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn) và dự lễ công bố huyện Tuy Phước đạt chuẩn nông thôn mới.

Tin liên quan
Tin khác