Đầu tư
Bình Định xây dựng Tổ hợp không gian khoa học
Duy Hữu - 21/07/2015 13:29
UBND tỉnh Bình Định và Hội gặp gỡ Việt Nam (Pháp) vừa tổ chức Lễ khởi công công trình Tổ hợp không gian khoa học tại thành phố Quy Nhơn.
Phối cảnh Tổ hợp không gian khoa học. Nguồn ảnh: Internet

Công trình Tổ hợp Không gian khoa học bao gồm: Nhà mô hình vũ trụ, Bảo tàng khoa học và Đài quan sát thiên văn. Công trình được xây dựng trên tổng diện tích sàn 12.659 m2, với tổng kinh phí đầu tư hơn 171 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh: Dự án sẽ góp phần tăng tính hiện đại của thành phố Quy Nhơn, tạo thành điểm hẹn lý tưởng của các nhà khoa học trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định, nhất là trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, du lịch và dịch vụ, đưa khoa học đến với quần chúng và phát triển tình yêu khoa học cho nhân dân, đặc biệt là cho thế hệ trẻ.

Để đảm bảo cho Dự án được triển khai xây dựng theo đúng kế hoạch về tiến độ và an toàn trong suốt quá trình thi công công trình, ông Hồ Quốc Dũng chỉ đạo Sở Khoa học và Công nghệ, Tỉnh Đoàn, Ban Quản lý các công trình trọng điểm của tỉnh phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và các đơn vị liên quan thường xuyên theo dõi tình hình, tiến độ thực hiện và các vướng mắc, kịp thời báo các UBND tỉnh để giải quyết.

Tin liên quan
Tin khác