Thời sự
Bình Dương lần thứ 2 được ICF vinh danh có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu thế giới
Hồng Sơn - 23/10/2019 17:10
Việc Bình Dương lần thứ 2 lọt vào danh sách của Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) khẳng định hướng phát triển Thành phố thông minh đúng đắn, hiệu quả, phù hợp xu thế của thế giới; nâng tầm vị thế của tỉnh; tạo niềm tin cho nhà đầu tư, doanh nghiệp, bứt phá trong thu hút đầu tư nước ngoài...

Ngày 23/10 (theo giờ Việt Nam), tại New York, Hòa Kỳ, Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) đã công bố danh sách 21 địa phương, khu vực được vinh danh là các đô thị có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới cho năm 2020 (Smart 21).

Vùng thông minh Bình Dương một lần nữa được bình chọn vào danh sách, khẳng định hướng phát triển thành phố thông minh đúng đắn, hiệu quả của tỉnh, phù hợp xu thế của thế giới.

Trung tâm Thành phố mới Bình Dương - Vùng thông minh Bình Dương (ảnh tư liệu)

Trước đó, vào tháng 10/2018, Vùng thông minh Bình Dương đã là địa phương đầu tiên ở Việt Nam đạt được Smart 21 và chính thức trở thành thành viên của ICF.

Việc Vùng thông minh Bình Dương được gia nhập ICF và 2 năm liên tiếp được bình chọn Smart 21 có ý nghĩa rất to lớn để tiếp tục đột phá phát triển kinh tế xã hội, như: Khẳng định hướng phát triển thành phố thông minh của tỉnh Bình Dương là hiệu quả, phù hợp với xu thế chung toàn cầu; nâng tầm Bình Dương lên một vị thế mới trên trường quốc tế; mở ra cơ hội hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với mạng lưới hơn 180 thành phố thông minh thịnh vượng khắp thế giới của ICF; tạo niềm tin cho nhà đầu tư, doanh nghiệp, bứt phá trong thu hút đầu tư nước ngoài, thu hút lao động tri thức, là nền tảng cho phát triển dịch vụ, sản xuất công nghệ cao trong tương lai...

Năm 2018, Bình Dương lần đầu tiên đạt được Smart 21 và gia nhập ICF, đạt được một bước khởi đầu quan trọng vươn lên tầm quốc tế, cho thấy Bình Dương đang dần hình thành một nền tảng ban đầu để tạo sức bứt phá mới.

Bước sang năm 2019, Bình Dương tiếp tục đà phát triển, liên tục triển khai các chương trình mới cho thành phố thông minh, không ngừng đột phá kinh tế xã hội, và những nỗ lực đó đã giúp Bình Dương tiếp tục đạt được Smart 21 lần thứ 2, khẳng định hướng phát triển thành phố thông minh hiệu quả của tỉnh, phù hợp xu thế toàn cầu.

Trong năm qua, Bình Dương đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, hỗ trợ các doanh nghiệp, mở ra được những làn sóng khởi nghiệp mạnh mẽ, xây dựng các vườn ươm, fablab, techlab, trung tâm đổi mới sáng tạo… kết nối chặt chẽ nhà nước, viện trường, doanh nghiệp, nâng thu hút đầu tư và nguồn lực lên một tầm cao mới.

Hiện nay, tỉnh đang tiếp tục hợp tác với Singapore, thành phố Eindhoven (Hà Lan), thành phố Daejeon (Hàn Quốc) và Hiệp hội Đô thị khoa học công nghệ thế giới để triển khai ý tưởng xây dựng Khu công nghiệp Khoa học công nghệ, nhằm tạo ra một giá trị gia tăng mới cho Bình Dương...

Cùng với hàng chục các dự án thành phố thông minh đang được đề xuất và triển khai bởi các đơn vị, thống nhất dưới sự lãnh đạo của tỉnh, kinh tế xã hội Bình Dương đang mạnh mẽ vươn lên không ngừng, từng bước tạo nền tảng cho tỉnh bước sang một thời kì mới, hướng đến nền kinh tế tri thức, kinh tế số, đón những cơ hội thuận lợi của cách mạng công nghiệp lần thứ 4...

Danh sách 21 địa phương, khu vực có chiến lược phát triển Thành phố Thông minh tiêu biểu của Thế giới năm 2020:
Adelaide, South Australia, Australia
Binh Duong Smart City, Vietnam
Chiayi City, Taiwan
Curitiba, Paraná, Brazil
Fredericton, New Brunswick, Canada
Hamilton, Ontario, Canada
Hudson, Ohio, USA
Issy les Moulineaux, France
Leeds, West Yorkshire, United Kingdom
Markham, Ontario, Canada
Matsu, Fujian, Taiwan
Newmarket, Ontario, Canada
Philadelphia, Pennsylvania, USA
Prospect, South Australia, Australia
Rochester, New York, USA
Sunshine Coast, Queensland, Australia
Tallinn, Estonia
Wellington, New Zealand
Westerville, Ohio, USA
Whanganui, New Zealand
Winnipeg, Manitoba, Canada
Tin liên quan
Tin khác