Chuyển động thị trường
“Bình thường mới” thích ứng Covid-19, dòng tiền đầu tư BĐS đang chảy về đâu?
P.V - 13/11/2021 13:45
Giai đoạn thích ứng an toàn với Covid-19, dòng tiền đầu tư bất động sản đang chảy mạnh về các thị trường mới nổi.
TIN LIÊN QUAN

Bình Phước là cái tên sáng giá trên bản đồ đầu tư với sự xuất hiện của một dự án nằm trong khu "đất vàng" của tỉnh. Ngay khi vừa ra mắt, dự án đã trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. 

Bình Phước - thị trường mới nổi hấp dẫn

Những năm gần đây, xu hướng đầu tư ly tâm phát triển mạnh mẽ. Tại phía Nam, các thị trường như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Phước lọt mắt xanh nhà đầu tư. Đây đều là các tỉnh/thành gắn với phát triển mạnh về công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Đáng nói, so với các tỉnh còn lại, Bình Phước là thị trường “mới mẻ” và nhiều tiềm năng khai thác hơn cả khi vẫn còn đang ở "sóng đầu" với dư địa tăng trưởng cao dành cho bất động sản

Quốc lộ 14 – đòn bẩy quan trọng cho sự phát triển kinh tế và BĐS của tỉnh Bình Phước (Hình ảnh quốc lộ 14 đoạn qua TP. Đồng Xoài)

Bất động sản Bình Phước sở hữu những động lực tăng trưởng rất lớn, trong đó phải kể đến hệ thống hạ tầng giao thông phát triển vượt bậc. Các tuyến giao thông huyết mạch như Quốc lộ 13, đường ĐT 741- những tuyến đường kết nối Bình Phước với Tây Nguyên và các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, TP.HCM, cũng như kết nối TP.HCM đến các nước Campuchia, Lào, Thái Lan qua cửa khẩu quốc tế Hoa Lư đều được đẩy mạnh xây dựng, nâng cấp hoặc mở rộng.

Ngoài ra, tỉnh đã chuẩn bị đầu tư một loạt dự án hạ tầng giao thông lớn như đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành; Cao tốc Chơn Thành - Ðắk Nông; Ðồng Phú - Bình Dương; dự án đường sắt Dĩ An - Hoa Lư; quốc lộ 14 C kết nối Ðắk Nông với Bình Phước, Tây Ninh, Long An. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương xây dựng, nâng cấp tuyến đường ÐT 753 kết nối Bình Phước với sân bay Long Thành. 

Chính đột phá phát triển hạ tầng giao thông là lực đẩy khiến nguồn vốn FDI đổ vào Bình Phước tăng mạnh. Số liệu từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Phước cho biết trong 9 tháng đầu năm 2021, thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) đạt 691 triệu USD, tăng 8,1 lần so với cùng kỳ 2020. Ngay giữa đại dịch, Bình Phước vẫn đạt mức tăng trưởng dương với 5,05%; kim ngạch xuất khẩu trên 2,8 tỷ USD. Những nền tảng quan trọng trên khiến thị trường bất động sản Bình Phước tăng tốc, thu hút mạnh dòng tiền đầu tư. 

Đất nền trung tâm - “vàng ròng” của nhà đầu tư

Số liệu Batdongsan.com.vn cho thấy mức độ quan tâm tới bất động sản thường tăng cao sau mỗi đợt Covid-19. Ngay sau khi lệnh giãn cách của đợt dịch thứ 4 được nới lỏng, bắt đầu từ trung tuần tháng 9/2021, xu hướng tìm mua nhà đất tăng gần 55% so với tháng 8 trước đó. 

IWE Đồng Tiến - một trong những dự án tại Bình Phước có pháp lý hoàn chỉnh, tạo niềm tin vững chắc cho nhà đầu tư

Trong bối cảnh đó, IWE Đồng Tiến trở thành điểm sáng nổi bật của thị trường Bình Phước ngay khi vừa ra mắt. Tọa lạc tại vị trí đắc địa trên trục đường Quốc Lộ 14 - tuyến đường huyết mạch kết nối với các vùng, tỉnh lân cận, xung quanh IWE Đồng Tiến tập trung nhiều cụm khu công nghiệp lớn, đây cũng là một trong những khu vực “rốn”  thu hút nguồn vốn đầu tư từ trong và ngoài nước. Vị trí đắc địa này sẽ chứng kiến sự gia tăng dân số cơ học lớn dần theo mỗi năm, tất yếu kéo theo nhu cầu lớn về bất động sản.

Không chỉ hấp dẫn bởi tọa độ vị trí vàng, IWE Đồng Tiến khiến giới đầu tư yên tâm bởi đây là dự án hiếm hoi tại Bình Phước đã có đầy đủ các thủ tục pháp lý do các cơ quan chức năng phê duyệt như: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Quyết định chủ trương đầu tư, Quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500... 

Phối cảnh 3D Dự án IWE Đồng Tiến

Với quy mô khoảng 5ha, dự án bao gồm 34 Lô đất nền biệt thự và 166 lô đất nền shophouse, nhà phố, cùng hơn 20 công trình cảnh quan, hệ thống tiện ích chuẩn mực, như: công viên cây xanh rộng lớn (1000m2); khu vui chơi giải trí; dịch vụ spa, café; trung tâm thể dục thể thao…  dự án kiến tạo nên một khu đô thị hiện đại, văn minh giữa lòng thành phố Đồng Xoài đang từng ngày vươn mình phát triển. 

Sức hút của IWE Đồng Tiến còn nằm ở mức giá mềm hơn hẳn so với các dự án đang phát triển trong khu vực. Chỉ từ 7,1triệu/m2 nhà đầu tư sẽ sở hữu ngay đất nền sổ đỏ từng lô với diện tích đa dạng từ 100m2 trở lên, bàn giao ngay tháng 1 năm 2022. Thực tế ghi nhận, thành phố Đồng Xoài đang là khu vực có giá đất cao nhất hiện nay tại tỉnh Bỉnh Phước với mức giá đất có thời điểm đã lên tới 20 triệu/m2 dọc theo trục Quốc lộ 14 nơi IWE Đồng Tiến đang từng ngày hiện hữu. Bình quân cứ 3 năm, giá BĐS Bình Phước tăng 100%, điều này cho thấy cơ hội đầu tư sinh lời chắc chắn về trung và dài hạn, với tỉ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư và dư địa tăng giá đều ở mức cao. 

Với giới đầu tư sành sỏi, một dự án có lợi thế về quỹ đất, vị trí, thuộc địa phương có tiềm năng phát triển lớn và đặc biệt là quy hoạch hoàn chỉnh, pháp lý minh bạch là một dự án có tiềm năng tăng giá theo thời gian. Chính bởi vậy, IWE Đồng Tiến mở ra cơ hội sở hữu và đầu tư bất động sản sinh lời vượt trội cho nhà đầu tư trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt với Covid.

Tin liên quan
Tin khác