Ngân hàng
Bitcoin thoát khỏi vũng lầy trượt giá
Lê Quân - 04/09/2021 14:40
Giá Bitcoin đã vượt mốc 51.000 USD trong ngày giao dịch 3/9, đồng thời đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 5.
Giá Bitcoin đã có thời điểm đạt 51.026,24 USD trong ngày 3/9.

Các nhà đầu tư cho rằng, chuyển động giá Bitcoin gần đây trùng hợp với hàng trăm triệu USD quyền chọn hết hạn vào ngày 3/9. Hơn nữa, bài phát biểu có sắc thái ôn hòa của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại Hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole diễn ra tuần trước, đã tạo lực cho Bitcoin bước vào một làn sóng giao dịch mới trong khi hầu hết các tài sản khác đều đã phản ứng ngay tại thời điểm đó.

Giá Bitcoin đã có thời điểm đạt 51.026,24 USD trong ngày giao dịch 3/9, chạm mức cao nhất kể từ ngày 14/5, theo dữ liệu của Coin Metrics.

Tương tự, đồng Ethereum cũng đạt mức giá cao nhất kể từ giữa tháng 5 khi lên tới 4.025,75 USD. Giá Ethereum tăng mạnh trong bối cảnh giới đầu tư quan tâm nhiều hơn đến thị trường tài chính phi tập trung (DeFi), các ứng dụng và các Token không thể thay thế (NFT) - một loại đơn vị dữ liệu trên sổ cái kỹ thuật số Blockchain.

Thông thường, Bitcoin luôn đắt giá nhất trong các loại tiền ảo và các đồng tiền ảo khác thường "ăn theo" xu hướng biến động của Bitcoin. Thế nhưng, các nhà đầu tư cho rằng xu hướng này đã không còn đúng trong tuần này bởi đồng Ethereum trở nên hấp dẫn hơn.

Ông Jesse Proudman, nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Công ty tư vấn đầu tư Makara cho biết: "Nhiều nhà đầu tư tổ chức quan tâm Bitcoin đã chuyển hướng sang đồng Ethereum như là một sức hút tiếp theo và là tài sản có vốn hóa lớn thứ hai trên thị trường".

Chuyên gia này cho rằng, hầu hết các nhà đầu tư tổ chức đều hiểu rằng nhiều Token không thể thay thế (NFT) trong số này đang được xây dựng trên Ethereum và "đó là một cách gián tiếp để tiếp cận với phân khúc đang phát triển nhanh nhất trên thị trường".

Thị trường Bitcoin vài tháng qua chứng kiến đầy hỗn loạn. Đồng tiền ảo đắt giá nhất thế giới này từng đạt mức giá cao nhất lịch sử lên gần 65.000 USD vào tháng 4, nhưng sau đó lại rớt thẳng đứng về mức 28.800 USD vào tháng 6 sau khi Trung Quốc siết chặt các quy định liên quan đến tiền ảo.

Hai tuần trước, Bitcoin đã thoát khỏi đợt trượt giá kéo dài nhiều tháng qua khi hồi phục về mức 50.000 USD và giao dịch quanh ngưỡng này kể từ đó. Nhưng các nhà phân tích dự đoán giá Bitcoin sẽ không dừng lại ở mức hiện nay và sẽ tiếp tục đi lên.

Trong nhiều tuần trước khi bật về mức 50.000 USD, Bitcoin chủ yếu dao động trong ngường 30.000 - 40.000 USD. Chỉ khi những "gã khổng lồ" công nghệ phát tín hiệu hỗ trợ tiền ảo và sự quan tâm của nhà đầu tư tổ chức đến thị trường này ngày càng lớn, mới giúp Bitcoin thoát ra khỏi vũng lầy trượt giá nhiều tháng qua.

Tin vui đến với các đồng tiền ảo khi "ông trùm" trung gia tài chính PayPal tuyên bố rằng công ty này sẽ cho phép khách hàng mua, giữ, và bán 4 loại tiền ảo ở Vương quốc Anh, bao gồm: Bitcoin, Ethereum, Litecoin, và Bitcoin cash.

Tuyên bố này của PayPal đánh dấu đợt mở rộng cung cấp tiền ảo đầu tiên của công ty này ra bên ngoài Mỹ, nơi PayPal đã ra mắt dịch vụ này vào tháng 10 năm ngoái. Với động thái này, "quyền tiếp cận, hiểu biết và khám phá tiền ảo có khả năng trở thành xu hướng phổ biến ở Anh", PayPal nhận định.

Thị trường tiền ảo cũng vọt lên sau khi Amazon đã đăng tin tuyển dụng chuyên gia đầu ngành về tiền ảo và Blockchain vào tháng 7. Thông tin này giúp nhà đầu tư tin tưởng hơn vào tương lai của tiền ảo và khả năng hợp pháp hóa lĩnh vực tiền số.

Bitcoin và các đồng tiền ảo khác cũng lên giá trong tháng 8 sau những chia sẻ lạc quan của Giám đốc điều hành Tesla, tỷ phú Elon Musk, và Giám đốc điều hành Twitter, ông Jack Dorsey về những dự định kết hợp các loại tiền số vào hoạt động kinh doanh.

Tin liên quan
Tin khác