Thời sự
Bộ GTVT chỉ đạo ACV sớm đưa Sân bay Cần Thơ khai thác 24/7
Anh Minh - 08/05/2022 10:19
Việc cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đảm bảo khai thác 24/7 sẽ giúp cho sân bay này có thể tiếp nhận các chuyến bay quốc tế trong các khung giờ tối.
Ảnh minh họa.

Bộ GTVT vừa có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV); Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; các hãng hàng không Việt Nam: Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air, Tre Việt, Vietravel Airlines về việc tăng cường khai thác đi/đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không tiếp tục theo dõi, nghiên cứu thị trường để mở các đường bay quốc tế/nội địa mới đi/đến cảng hàng không quốc tế Cần Thơ; thực hiện có hiệu quả kết nối hàng không – du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long theo Đề án “Tăng cường kết nối hàng không với các thị trường nguồn khách du lịch” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2019.

Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm khuyến khích các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục có chính sách ưu đãi giá trên các đường bay khai thác đi/đến Cần Thơ; xem xét ưu tiên xác nhận giờ hạ cất cánh (slot) cho các chuyến bay đi/đến cảng hàng không quốc tế Cần Thơ theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành hàng không cần nghiên cứu phối hợp với các cơ quan, đơn vị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP. Cần Thơ và các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các doanh nghiệp trong ngành hàng không và các cơ quan, đơn vị có liên quan khác tổ chức Hội thảo Quảng bá du lịch, điểm đến Cần Thơ trong thời gian sớm nhất; đồng thời chủ động làm việc trực tiếp với các hãng hàng không quốc tế để giới thiệu, định hướng để các hãng mở rộng mạng đường bay đến Việt Nam, trong đó có điểm đến là Cần Thơ.

Đặc biệt, Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương nghiên cứu xây dựng Đề án tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, báo cáo Bộ GTVT trong tháng 6/2022.

Với vai trò là nhà khai thác, ACV được giao nghiên cứu sớm đưa cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đảm bảo khai thác 24/7 để có thể tiếp nhận các chuyến bay quốc tế trong khung giờ tối.

Các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục có chính sách ưu đãi giá trên các đường bay khai thác đi/đến Cần Thơ; theo dõi, nghiên cứu thị trường để mở các đường bay quốc tế/nội địa mới đi/đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ; thực hiện có hiệu quả kết nối hàng không – du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long theo Đề án “Tăng cường kết nối hàng không với các thị trường nguồn khách du lịch”.

Tin liên quan
Tin khác