Đầu tư và cuộc sống
Bộ Kế hoạch và Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2022
T.H - 06/10/2022 17:02
Thực hiện Kế hoạch công tác Đảng năm 2022, ngày 6/10/2022, Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2022.
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2022 Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Tham dự Hội nghị có Ủy viên Ban chấp hành các đảng bộ trực thuộc và cấp ủy trực thuộc các đảng bộ; cấp ủy các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ quan; Ủy viên Ủy ban kiểm tra các cấp ủy Đảng.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ  nhấn mạnh, Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2022 là một trong những hoạt động quan trọng trong kế hoạch thực hiện chương trình công tác năm, có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp các tổ chức cơ sở đảng nắm vững các quy định, từ đó trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ nhằm giải quyết tốt nhất những nhiệm vụ đặt ra trong công tác Đảng. Đồng thời, chủ động triển khai đúng các quy định, quy trình về công tác Đảng một cách kịp thời, hiệu quả, tạo sự nhất trí, đoàn kết trong Đảng, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan đề nghị các đồng chí tham dự Hội nghị cần nhận thức rõ trách nhiệm của mình, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, tự giác, tiếp thu đầy đủ nội dung của Hội nghị. Đồng thời mong muốn, sau mỗi đợt tập huấn, mỗi cấp ủy đảng phát huy vai trò là hạt nhân chính trị, là cầu nối giữa Đảng với quần chúng cơ sở, nắm tốt và triển khai đúng, đủ, kịp thời các nội dung, phương pháp xây dựng Đảng.

Hội nghị được nghe đồng chí Lê Văn Thái, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy khối các cơ quan trung ương trực tiếp trao đổi về các nội dung liên quan đến công tác Đảng; phổ biến những vấn đề mới, những điểm cần lưu ý, những quy định mới của Đảng, trong đó, tập trung vào các nội dung cụ thể về công tác tư tưởng ở chi bộ, đảng bộ cơ sở; công tác xây dựng đảng và tổ chức của chi bộ, đảng bộ cơ sở; một số văn bản hướng dẫn công tác Đảng như hướng dẫn một số vấn đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; hướng dẫn về bổ sung, kiện toàn cấp ủy; hướng dẫn công tác phát triển đảng.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã chia sẻ những vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc trong quá trình triển khai. Để từ đó thống nhất cách thức, giải pháp, từng bước khắc phục khó khăn; nâng cao năng lực lãnh đạo, kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn về công tác Đảng của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ; tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, lãnh đạo chỉ đạo triển khai hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Tin liên quan
Tin khác