Thời sự
Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2021
Kỳ Thành - 13/04/2021 23:41
Ngày 13/4, Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Đảng năm 2021 cho toàn thể các cấp ủy đảng trong Đảng bộ cơ quan.

Tham dự Hội nghị có Bí thư Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Trần Quốc Phương; Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan, Vụ trưởng Mai Ngọc Bích và các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành đảng bộ trực thuộc, các đồng chí cấp ủy các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ quan; các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra các cấp; các đồng chí cán bộ chuyên trách công tác Đảng.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Đảng ủy cơ quan, Thứ trưởng Trần Quốc Phương cho biết, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ công tác Đảng, công tác kiểm tra, giám sát là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của các tổ chức Đảng nhằm cung cấp cho các đồng chí tham gia cấp ủy, cán bộ theo dõi công tác kiểm tra, giám sát các cấp những kiến thức cơ bản về công tác này để mỗi đồng chí làm tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ đối với Đảng bộ, Chi bộ.

Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương phát biểu khai mạc Hội nghị (Ảnh: Minh Trang)

Trong điều kiện hiện nay của Đảng bộ cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 100% cán bộ tham gia cấp ủy của đảng bộ, chi bộ đều kiêm nhiệm, đặc biệt, sau đại hội Đảng các cấp vừa qua, một số đồng chí tham gia cấp ủy lần đầu nên còn gặp nhiều khó khăn trong tổ chức, triển khai xây dựng Đảng ở đơn vị, kỹ năng tổ chức sinh hoạt chi bộ còn hạn chế. Một số cấp ủy chưa thực hiện đúng và đầy đủ các quy định, hướng dẫn của Trung ương về công tác xây dựng Đảng và công tác đảng viên, còn lúng túng trong việc phát hiện, bồi dưỡng và thực hiện các quy trình hoàn thiện hồ sơ kết nạp quần chúng ưu tú vào đảng. Công tác quản lý đảng viên và nghiệp vụ về công tác đảng vụ còn hạn chế. Việc triển khai đăng ký phấn đấu thi đua theo chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh và công tác kiểm tra giám sát còn lúng túng.

Từ thực trạng đó, Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức tập huấn công tác Đảng, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng với những yêu cầu đặt ra đó là các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các đảng bộ chi bộ phải nắm chắc các quy định hướng dẫn thi hành điều lệ Đảng, hiểu rõ về vị trí, vai trò và nhiệm vụ của tổ chức cơ sở Đảng mà trọng tâm là chi bộ và công tác xây dựng Đảng. Những quy định và hướng dẫn của Trung ương, Đảng ủy khối các cơ quan trung ương về công tác Đảng vụ, nắm chắc nội dung nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ. Bên cạnh đó, những đồng chí trực tiếp làm công tác kiểm tra cần phải nắm chắc các quy định của Trung ương, của Đảng ủy khối về công tác kiểm tra, giám sát, tự kiểm tra, giám sát nghiệp vụ công tác kiểm tra khi tổ chức Đảng và Đảng viên có dấu hiệu vi phạm.

Quang cảnh Hội nghị (Ảnh: Minh Trang)

Tại Hội nghị, các đồng chí Lê Văn Thái, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban tổ chức Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Bùi Minh Quang - nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Ban dân vận Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương và đồng chí Đào Thế Hoằng - Vụ trưởng Vụ Đơn thư tiếp đảng viên và công dân, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đã truyền đạt những quy định thông qua các chuyên đề về: Vai trò cấp ủy trong việc nâng cao hiệu quả công tác tuyên giáo trong tình hình hiện nay; Công tác tổ chức của chi bộ, đảng bộ cơ sở; Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng ở Chi bộ, Đảng bộ cơ sở; Công tác dân vận và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Các đại biểu được các Báo cáo viên truyền đạt trao đổi những quy định hướng dẫn về công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng để cấp ủy triển khai thực hiện tốt ở mỗi Đảng bộ, Chi bộ góp phần xây dựng tổ chức Đảng ngày càng vững mạnh.

Tin liên quan
Tin khác