Dự án - quy hoạch
Bộ trưởng Cao Đức Phát đình chỉ việc xây resort không phép giữa Vườn Quốc gia Ba Vì
Thùy Liên - 29/02/2016 17:35
Ngay sau khi có thông tin trên báo chí, chiều nay (29/2), Bộ trưởng Cao Đức Phát ngay lập tức chỉ đạo Vườn Quốc gia Ba Vì yêu cầu chủ đầu tư đình chỉ ngay việc thi công xây dựng công trình trái phép kể từ ngày mai (1/3/2016).
Một góc khu Le Mont Bavi Resort & Spa giữa Vườn Quốc gia Ba Vì. Nguồn: Báo Lao động

Ngay khi có thông tin trên báo Lao động sáng nay về việc ngang nhiên xây dựng resort không phép giữa Vườn Quốc gia Ba Vì, chiều nay, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đã có chỉ đạo Tổng cục Lâm nghiệp tổ chức ngay đoàn thanh tra, kiểm tra làm rõ sự việc, báo cáo bộ trưởng trước ngày 4/3/2016.

Đồng thời, Bộ trưởng Chỉ đạo Vườn Quốc gia Ba Vì yêu cầu các chủ đầu tư đình chỉ ngay việc thi công xâydựng công trình trái phép kể từ ngày mai (1/3/2016).

Theo thông tin trên báo chí, Công trình không phép có tên Le Mont Bavi Resort & Spa do Cty TNHH Phát triển công nghệ (CFTD) làm chủ là một khu nghỉ dưỡng 4 sao bề thế, với hàng chục khách sạn, biệt thự, bể bơi... được xây dựng tại Vườn Quốc gia Ba Vì - vốn là rừng cấm quốc gia, có vị trí quốc phòng đặc biệt quan trọng - đã gần như hoàn tất và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, Ban Chỉ huy quân sự địa phương không hay biết và Ban Quản lý Vườn Quốc gia Ba Vì - đơn vị quản lý trực tiếp vườn - cũng không có ý kiến.

Tin liên quan
Tin khác