Quốc tế
Boeing tạm ngừng bàn giao máy bay 787 Dreamliner do vấn đề kỹ thuật
T.T - 25/02/2023 11:39
Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) vừa cho biết, hãng sản xuất máy bay Boeing đã đình chỉ bàn giao loại máy bay Boeing 787 Dreamliner do vấn kỹ thuật ở thân máy bay.
Máy bay 787 Dreamliner của Hãng Boeing thực hiện chuyến bay thử nghiệm tại nhà máy ở Seattle, bang Washington, Mỹ. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Sự cố tương tự đã từng xảy ra cách đây hơn 1 năm khiến Boeing phải đình chỉ bàn giao dòng máy bay này và vừa nối lại việc bàn giao vào tháng 8/2022.

Thông báo của FAA nêu rõ: “Việc bàn giao máy bay sẽ chỉ được nối lại khi FAA chấp thuận rằng vấn đề đã được giải quyết. FAA đang làm việc với Boeing để xác định cần làm gì với các máy bay đã được giao gần đây”.

Người phát ngôn của Boeing cho biết trong quá trình rà soát đã “phát hiện lỗi phân tích” liên quan đến vách ngăn áp suất phía trước của máy bay 787, đồng thời khẳng định không có lo ngại về an toàn bay đối với những máy bay đang hoạt động. Quan chức trên khẳng định việc sản xuất của hãng vẫn sẽ được tiếp tục và hãng dự kiến không có thay đổi gì về triển vọng sản xuất và giao hàng trong năm nay.

Vào tháng 8/2020, Boeing đã phát hiện một số lỗi kỹ thuật trong quá trình sản xuất dòng máy bay 787 Dreamliner, liên quan động cơ phản lực và bộ thăng bằng ngang. Boeing đã hạn chế bàn giao máy bay trong khoảng thời gian từ tháng 11/2020 đến tháng 3/2021 và sau đó dừng bàn giao vào mùa xuân năm 2021. Tuy nhiên, quý IV/2022, Boeing đã giao hàng trở lại với 22 chiếc được bàn giao.

Những khó khăn của Boeing với dòng máy bay 787 Dreamliner phát sinh khi hãng này cố gắng thiết lập lại quan hệ với FAA sau các vụ tai nạn máy bay 737 MAX của hãng. Tuy nhiên, vấn đề mới phát sinh nói trên cũng đe dọa cản trở đà phục hồi của ngành hàng không khi các hãng hàng không đang tìm mua máy bay mới để đáp ứng nhu cầu bay gia tăng sau đại dịch Covid-19. Hãng hàng không Air India đã tiết lộ số đơn đặt hàng kỷ lục vào đầu tháng này với Airbus và Boeing, trong đó có ít nhất 20 chiếc Dreamliner và có thể thêm 20 chiếc.

Tin liên quan
Tin khác