Tài chính - Chứng khoán
Bồn nước Sơn Hà phát hành hơn 17 triệu cổ phiếu để thâu tóm Toàn Mỹ
Hồng Phúc - 11/10/2018 15:13
Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà (mã: SHI) vừa thông báo phát hành 17,96 triệu cổ phiếu hoán đổi để sở hữu 8,98 triệu cổ phần, chiếm 99,78% vốn điều lệ CTCP Sản xuất - Kinh doanh Toàn Mỹ. Tỷ lệ hoán đổi là mỗi cổ đông sở hữu một cổ phần Toàn Mỹ tại .thời điểm chốt quyền được đổi lấy hai cổ phần SHI.

Sau khi thông qua kế hoạch thâu tóm tại đại hội cổ đông bất thường hồi tháng 11/2017, ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần quốc tế Sơn Hà cho biết đã ấp ủ kế hoạch này từ 5 năm trước. Và thực tế, thương vụ vừa hoàn tất vào đầu tháng 10 năm nay.

Hiện, khoảng 75% doanh thu của Sơn Hà đến thị trường miền Bắc. Ảnh: Đức Thanh

Theo kế hoạch, trong trường hợp có từ hai cổ đông trở lên không thực hiện hoán đổi thì Toàn Mỹ tiếp tục duy trì loại hình doanh nghiệp là công ty cổ phần.

Sau đợt hành phát hành, vốn điều lệ của Sơn Hà tăng lên 854 tỷ đồng.

Việc sáp nhập không chỉ nhằm mục đích mở rộng và phát triển thị trường miền Nam trên cơ sở tận dụng lợi thế sẵn có của Toàn Mỹ mà còn giúp Sơn Hà bớt đi một đối thủ cạnh tranh.

Ngay trong năm đầu tiên hợp nhất, Sơn Hà đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt 3.000 tỷ đồng và 150 tỷ đồng, trong đó, tỷ lệ đóng góp của Toàn Mỹ là 10% và 20%.

Tin liên quan
Tin khác