Thời sự
Bữa ăn trưa của Warren Buffett mất giá
Lan Chi - 09/06/2013 08:13
Cuộc đấu giá bữa ăn trưa với tỷ phú Warren Buffett năm nay đã chốt ở mức giá 1.000.100 USD, chỉ bằng gần 1/3 giá năm 2012. Chủ nhân thắng đấu giá, như thường lệ, là một người giấu tên.
TIN LIÊN QUAN
Tỷ phú Warren Buffett, một trong những nhà hảo tâm hàng đầu thế giới

Đây là mức giá quá thấp so với con số 3.456.789 USD đấu giá năm ngoái.

Kết quả đấu giá năm nay cũng làm nhiều người bất ngờ, bởi theo các báo mạng đăng tải sáng 8/6, con số được rất nhiều nhà phân tích kỳ vọng là 4 triệu USD, tức là cao gấp 4 lần kết quả chính thức.

Khoản tiền đấu giá bữa ăn trưa với nhà tỷ phú Warren Buffett sẽ được chuyển tới Quỹ từ thiện GLIDE tại San Francisco để hỗ trợ người nghèo.

Kể từ khi bắt đầu triển khai (năm 2000), đến nay, chương trình đấu giá bữa ăn trưa với Warren Buffett đã huy động được tổng cộng 16 triệu USD để làm từ thiện.

Warren Buffett được đánh giá là một trong những nhà hảo tâm hàng đầu thế giới. Ông dành hàng chục tỷ USD làm từ thiện. Khoản tiền từ thiện lớn nhất ông dành cho Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation do Bill Gates, người sáng lập Microsoft điều hành.

Ngoài ra, Warren Buffett còn phát động chương trình cam kết từ thiện có tên là The Giving Pledge, theo đó, những người tham gia cam kết dành một nửa tài sản của mình để làm từ thiện. Hiện đã có hơn 100 tỷ phú trên toàn cầu hưởng ứng chương trình này.

Warren Buffett, sinh năm 1930, được đánh giá là nhà đầu tư thành công nhất trong thế kỷ XX. Ông là Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Berkshire Hathaway. Năm 2008, ông đứng ở vị trí số 1 trong số những người giàu nhất thế giới. Thứ hạng của ông đã tụt xuống vị trí thứ 3 vào năm 2011. Năm 2012, Tạp chí Time (Mỹ) đánh giá ông là một trong những người có sức ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới.

Tin liên quan
Tin khác