Dự án - quy hoạch
Bức tranh "sáng" cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sau đại dịch
Như Loan - 21/01/2022 16:43
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng được kỳ vọng có nhiều khởi sắc trong năm 2022 khi vacxin được phủ rộng và chính sách kích cầu ngành bất động sản đang có những tín hiệu tích cực.

Bất động sản nghỉ dưỡng được kỳ vọng tạo được đà tăng tốc mới sau đại dịch

“Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai”

Từng là kênh đầu tư “làm mưa, làm gió” trên thị trường bất động sản, tuy nhiên từ cuối năm 2019, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng có xu hướng chững lại theo quy luật chu kỳ. Liên tiếp sau đó, những cú giáng mạnh từ dịch Covid-19 khiến thị trường này gần như bất động một thời gian dài.

Theo PGS.TS. Đinh Trọng Thịnh, bất động sản nghỉ dưỡng sẽ hồi phục và thức tỉnh trong năm 2022. Lý do là dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát và du lịch đang là ngành được ưu tiện phục hồi với nhiều chính sách hỗ trợ ưu đãi kích cầu hấp dẫn. Cũng từ đây, bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng cũng sẽ được tác động tương hỗ để phục hồi.

Bên cạnh đó, thông tin Luật Đầu tư sửa đổi 2020 và Luật Đất đai 2013 sửa đổi đang hoàn thiện với nhiều vấn đề pháp lý của bất động sản du lịch được bổ sung, cải thiện thích ứng với thực tế tiếp thêm đà cho bất động sản nghỉ dưỡng bứt tốc trong năm 2022.

Báo cáo mới nhất của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam ghi nhận, kết thúc quý III/2021, các dự án phát triển bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng vẫn cho thấy những dấu hiệu khả quan khi lượng sản phẩm đang chào bán trên thị trường trong quý đạt 7.206 sản phẩm, giao dịch đạt 2.280 sản phẩm, tương đương tỷ lệ hấp thụ 31,6%.

Trong khi đó, báo cáo quý III/2021 của DKRA cho thấy, nguồn cung biệt thự biển đã tăng 46%, riêng nhà phố, shophouse biển có sự sụt giảm nguồn cung khoảng 39% so với quý trước. Tuy nhiên, nguồn cung ghi nhận vẫn ở mức cao so với cùng kỳ năm 2020. Đặc biệt, nguồn cầu lại tăng mạnh ở các dự án có quy mô lớn phân bổ ở các địa phương có tiềm năng và lợi thế về du lịch, đặc biệt là du lịch biển.

Khánh Hòa tiếp tục hút nhà đầu tư

Là địa phương có động thái sớm nhất để phục hồi du lịch, kinh tế, tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều kịch bản phục hồi du lịch, bất động sản. Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết sẽ tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đồng thời tổ chức kích cầu và phát triển du lịch. Trong đó, du lịch nội địa vẫn được xác định là thị trường trọng tâm trong năm 2022. Thị trường khách quốc tế chú trọng một số quốc gia như Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc… theo phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin bằng các chuyến bay thuê chuyến (charter) và thương mại.

Song song với việc định hướng lại các thị trường cũ, tỉnh Khánh Hoà cũng triển khai đề án tái cơ cấu ngành du lịch, tập trung 5 vấn đề lớn. Trong đó, mở rộng không gian du lịch đến Bãi Dài, quy hoạch nơi đây là điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế và được đầu tư hạ tầng đồng bộ tạo ra lợi ích lớn cho toàn vùng là điểm nhấn quan trọng của đề án.

Với tiềm năng to lớn, Bãi Dài trở thành điểm dừng chân được nhiều “ông lớn” bất động sản lựa chọn. Hiện Bãi Dài có khoảng 40 dự án có quy mô, đẳng cấp được cấp phép xây dựng với tổng vốn đầu tư hơn 30.000 tỷ đồng. Đồng thời, nơi đây cũng khẳng định sức hút và tiềm năng mạnh mẽ khi thu hút các thương hiệu quản lý vận hành hàng đầu thế giới như Sailing Club, The Ascott Limited, Movenpick, Accor…

Là một trong số “ông lớn” chọn đầu tư tại Bãi Dài, Central Capital - tập đoàn đầu tư phát triển bất động sản đã tạo điểm nhấn thương hiệu tại đây với dự án Cam Ranh Bay Hotels & Resorts. Dự án có vốn đầu tư lên đến 30.000 tỷ đồng, sở hữu 2 đơn vị quản lý, 3 thương hiệu quốc tế vận hành. Trong đó, Salling Club Leisure Group sẽ vận hành 175 biệt thự và siêu biệt thự biển. The Ascott Limited sẽ điều hành khối căn hộ du lịch và khách sạn.

Dự án Cam Ranh Bay Hotels & Resort đã hiện hữu, nổi bật với cảm tác Hy Lạp tại Bãi Dài

So với các dự án cùng phân khúc trong khu vực, Cam Ranh Bay Hotels & Resorts có lợi thế khi đã hình thành, đang trong quá trình hoàn thiện. Lấy ý tưởng thiết kế từ phong cách Hy Lạp độc đáo, dự án tạo điểm nhấn mới lạ cho du khách tại khu vực Bãi Dài. Trong đó, dòng biệt thự view biển có thiết kế Santorini Địa Trung Hải được kỳ vọng sẽ tạo nên những trải nghiệm đẳng cấp, xứng tầm cho chủ nhân sở hữu.

Trong năm 2022, dự án Cam Ranh Bay Hotels & Resorts được kỳ vọng sẽ góp phần “rã đông” thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Khánh Hòa, mang đến những sản phẩm bất động sản chất lượng, có không gian nghỉ dưỡng độc lạ mang phong cách Địa Trung Hải gần như duy nhất tại bờ biển miền Trung.

Tin liên quan
Tin khác