Mục tiêu của kế hoạch nhằm xây dựng các hạ tầng cơ bản và triển khai các giải pháp, hoạt động hỗ trợ phát triển thương mại điện tử thương mại điện tử, đưa thương mại điện tử trở thành hoạt động phổ biến, thúc đẩy phát triển thương mại, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.
Theo đó, tỉnh Cà Mau phấn đấu đến năm 2020 có 50% doanh nghiệp có trang thông tin điện tử để thông tin, quảng bá thương hiệu và sản phẩm cho khách hàng; 30% doanh nghiệp tham gia các giao dịch thương mại điện tử; 60% doanh nghiệp thực hiện đặt hàng và nhận đơn đặt hàng thông qua các ứng dụng thương mại điện tử trên internet hoặc trên nền tảng di động; 70% các đơn vị cung cấp điện, nước, viễn thông, truyền thông chấp nhận thanh toán phí dịch vụ của các cá nhân, hộ gia đình qua phương tiện điện tử…
Đồng thời phấn đấu đạt 500 lượt cán bộ, công chức, viên chức quản lý nhà nước tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn về thương mại điện tử; 1.500 cán bộ, người lao động trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được đào tạo, tập huấn ngắn hạn về thương mại điện tử, đáp ứng nhu cầu triển khai ứng dụng thương mại điện tử cho doanh nghiệp; triển khai đưa vào ứng dụng và phát triển các tiện ích thanh toán thương mại điện tử, để sử dụng rộng rãi cho các mô hình thương mại điện tử doanh nghiệp – người tiêu dùng; doanh nghiệp – doanh nghiệp; hình thành, phát triển các sàn giao dịch thương mại điện tử uy tín.