Dự án - quy hoạch
Cà Mau phê duyệt dự án nhà ở xã hội vốn đầu tư trên 700 tỷ đồng
Huy Tự - 28/11/2021 09:39
UBND tỉnh Cà Mau vừa chấp thuận cho Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển hạ tầng Á Đông làm chủ đầu tư, xây dựng Dự án nhà ở xã hội tại Phường 9, TP. Cà Mau.
Một góc trung tâm TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau

Dự án nằm ở cửa ngõ trung tâm thành phố Cà Mau, tiếp giáp với các khu dân cư lớn, được kết nối trực tiếp với các tuyến đường huyết mạch cùng các tiện ích công cộng sẵn có: như công viên, trường học, bệnh viện; có diện tích 13,2 ha, với tổng vốn đầu tư 724 tỷ đồng.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Cà Mau, mục tiêu phát triển của Dự án hướng đến là khai thác quỹ đất để đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và nhà ở xã hội đã được triển khai thực hiện, nhằm tạo điều kiện giải quyết chỗ ở cho các nhóm đối tượng chính sách xã hội có khó khăn về nhà ở như: người có thu nhập thấp tại đô thị, cán bộ, công chức hưởng lương từ ngân sách, cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang, cũng như tạo công ăn việc làm cho người lao động trên địa bàn.

Theo chủ đầu tư, Dự án sẽ được đĐầu tư xây dựng trong 60 tháng, dự kiến tính từ từ quý IV/2021 đến hết quý IV/2026 với quy mô gần 3.000 dân số.

Dự án được xây dựng theo thiết kế nhà ở liền kề với 2 phân khúc chính là nhà ở xã hội và nhà ở thương mại, bao gồm hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với các tiện ích thiết yếu đảm bảo nhu cầu sinh hoạt của người dân. Dự kiến đây sẽ là dự án tiên phong trong phân khúc nhà ở xã hội giá rẻ kiểu mẫu ở Cà Mau, được đầu tư bài bản, đồng bộ, thiết kế hiện đại, bố trí các công năng hợp lý, an toàn, thuận tiện trong sử dụng.

Hiện chủ đầu tư đang tập trung triển khai lập Quy hoạch chi tiết 1/500, tạo điều kiện cho chuẩn bị giải phóng mặt bằng thi công xây dựng đúng tiến độ đề ra, nhằm sớm cung cấp ra thị trường phân khúc nhà ở mới với giá cả hợp lý cho người lao động có thu nhập thấp trên địa bàn.

Tin liên quan
Tin khác