Y tế - Sức khỏe
Ca thứ 36 mắc Covid-19 tử vong: Bệnh nhân tuổi cao, có bệnh lý nền
D.Ngân - 15/05/2021 16:04
Thông tin từ Bộ Y tế chiều ngày 15/5 cho biết, trong làn sóng dịch Covid-19 thứ 4 này Việt Nam đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên, là bệnh nhân tuổi cao, có bệnh lý nền.

Theo Tiểu ban điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, bệnh nhân nữ 89 tuổi (BN3839) mắc Covid-19 đã tử vong là người có các bệnh lý nền.

Được biết, đến thời điểm hiện tại khu công nghiệp Vân Trung - Bắc Giang đã ghi nhận 80 ca mắc Covid-19.

Bệnh nhân được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ngày 13/5 với chẩn đoán: Viêm phổi nặng do Covid-19, suy hô hấp tiến triển trên bệnh nhân có tiền sử đái tháo đường type 2, tăng huyết áp nhiều năm; xẹp đốt sống thắt lưng (đã phẫu thuật bơm xi măng ngày 6/4/2021).

Bệnh nhân được đặt nội khí quản thở máy xâm nhập, lọc máu liên tục, dẫn lưu khí màng phổi kháng sinh, kháng vi-rus và ECMO (hệ thống tim, phổi nhân tạo).

Bệnh nhân tử vong ngày 15/5/2021 với chẩn đoán suy hô hấp, viêm phổi nặng do SARS- CoV-2, tăng huyết áp, đái tháo đường, tiền sử xẹp đốt sống thắt lưng đã phẫu thuật.

Đây là ca tử vong của bệnh nhân Covid-19 thứ 36 tại Việt Nam.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại khu công nghiệp Vân Trung - Bắc Giang, giữa thời tiết nắng nóng như đổ lửa, các nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Giang miệt mài lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 80.000 công nhân tại đây để kịp hoàn thành công việc trong ngày 15/5.

Ngày  8/5, tỉnh Bắc Giang ghi nhận một ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 đánh dấu cho đợt bùng phát thứ tư của đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Bệnh nhân là chị ĐTH. (MS 3167), 38 tuổi ở thôn Phương Lạn 3, xã Phương Sơn (Lục Nam) là con gái của một bệnh nhân mắc COVID-19.

7 ngày kể từ khi ghi nhận ca bệnh đầu tiên trong đợt dịch thứ 4 này, tất cả cán bộ, nhân viên Khoa Xét nghiệm của CDC Bắc Giang gần như thức trắng các đêm để có được kết quả nhanh chóng, chính xác.

Ông Nguyễn Xuân Ngọc, Phó trưởng Ban Quản lý Các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang cho hay, việc lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 80 nghìn công nhân ở Khu công nghiệp Vân Trung dự kiến sẽ hoàn thành trong ngày 15/5. Chi phí xét nghiệm sẽ do doanh nghiệp trả, công nhân được miễn phí hoàn toàn việc xét nghiệm này.

Do số mẫu xét nghiệm cần lấy rất lớn, để hỗ trợ công tác lấy mẫu được nhanh chóng và thuận lợi, ngành y tế đã huy động nhiều đơn vị cùng tham gia hỗ trợ Bắc Giang.

Xác đơn vị y tế tham gia hỗ trợ gồm: Bệnh viện T.Ư Quân đội 108; Bệnh viện Quân y 110; Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ; Bệnh viện Đa khoa Medlatec; Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt; Viện Kiểm định quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế; Trung tâm xét nghiệm của Trường Đại học Y tế công cộng…

Được biết, đến thời điểm hiện tại khu công nghiệp Vân Trung - Bắc Giang đã ghi nhận 80 ca mắc Covid-19.

Tin liên quan
Tin khác