Dự án - quy hoạch
Cận cảnh hàng ngàn căn hộ tái định cư ở Thủ Thiêm vắng bóng người
Lê Toàn - 07/06/2022 11:55
Hơn 3.700 căn hộ tái định cư tại Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức đang bỏ trống nhiều năm qua. Trong khi đó, còn rất nhiều gia đình đang vất vả, chạy ngược chạy xuôi mong tìm được chỗ an cư.

Trong loạt bài nhiều kỳ về “Nhà ở công nhân: Những mảng màu sáng - tối” đang được phản ảnh trên Báo Đầu tư, phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn đã trực tiếp quan sát cuộc sống khó khăn và nỗi lo nhà ở của người lao động tại: TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương.

Nghịch lý càng rõ nét và xót xa hơn khi chứng kiến các tòa nhà chung cư tái định cư và các khu đất đang nằm phơi mưa phới nắng bao năm qua.

Trên địa bàn TP.HCM có rất nhiều khu nhà ở tái định cư hiện không có người ở. Nơi nhiều nhất  là  khu Bình Khánh tại Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức.

1

Các căn hộ chung cư của khu 38,4ha Bình Khánh nằm ở vị trí rất đẹp, mặt tiền đường nối giữa đại lộ Mai Chí Thọ và đường Lương Định Của.

1

Đã hoàn thiện từ năm 2015, nhưng đến nay phần lớn các block nhà trong khu tái định cư Bình Khánh vẫn để trống.

1
Được trang bị hệ thống thang máy, khu vực chờ chắng thua kém các khu nhà ở thương mại. Nay cửa đóng then cài.
1
Vỉa hè đã bong tróc, các lối đi có dấu hiệu xuống cấp.
1
Cỏ mọc um tùm.
1
Rác bao phủ khắp nơi.
1
Các căn hộ thành nơi chứa vật dụng vệ sinh.
1
Nay càng ảm đạm hơn khi nơi đây trở thành bệnh viện dã chiến.
1
Với kế hoạch để bố trí cho các hộ dân bị di dời trong dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm, cụm dự án này được thành phố khởi động từ rất sớm, được xây dựng bởi những nhà thầu có tên tuổi và hoàn thành hơn 5 năm nay nhưng vắng bóng người ở.
1
Sau nhiều lần thành phố tổ chức bán đấu giá và thất bại do rất nhiều yếu tố.
1
Một trong các yếu tố được các doanh nghiệp đưa ra là giá nhà cao, doanh nghiệp có khi phải bỏ số tiền rất lớn để sửa chữa.
1
Hạ tầng khu vực được quy hoạch rất đẹp. Hiện chỉ có những người tập xe ô tô qua lại. 
1

Thành phố đang cần tới 300.000 căn hộ giá thấp để đáp ứng nhu cầu nhà ở của nhiều cư dân thì cũng đang có tới chục nghìn căn hộ chung cư đang bị bỏ hoang, dù đã được xây xong 5-10 năm nay.

Tin liên quan
Tin khác