Điểm nóng
Cận cảnh non bộ phong thủy ‘trấn’ trụ sở huyện
Cao Thái - 20/02/2014 16:40
Khối núi được tạo hình bằng 3 đỉnh chóp có chiều cao tối đa khoảng 4m, bịt cổng chính trụ sở UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) từ 3 năm qua. Cán bộ, nhân dân địa phương muốn vào cơ quan phải đi bằng cổng khác chung với hội trường huyện. >>> >>>
TIN LIÊN QUAN

Trụ sở UBND huyện Nghi Xuân nhìn từ bên ngoài. Hòn non bộ cùng cây cối um tùm khiến người ta khó hình dung đây là cơ quan công quyền cao nhất của huyện.

Hòn non bộ rộng chừng 8m, tạo hình 3 khối núi, chỗ cao nhất chừng 4m.

Những vách đá nhân tạo phía trong bể nước dưới chân non bộ.

Dấu tích trụ cổng cũ, từng là lối vào chính của trụ sở UBND huyện Nghi Xuân. Nguyên chủ tịch huyện, ông Nguyễn Hiền Lương nói rằng, việc xây bít cổng bằng non bộ là do cổng này ít người đi lại?!

Lãnh đạo UBND huyện Nghi Xuân cho hay, kinh phí cũng như vật liệu làm non bộ do các doanh nghiệp có thiện chí đóng góp chứ không trích từ tiền ngân sách.

Cây cối um tùm bên cạnh hòn non bộ. Việc xuất hiện hòn non bộ bịt kín cổng trụ sở huyện khiến nhiều người rất khó hiểu.

Sân cầu lông phía trước trụ sở, nằm ngay sau hòn non bộ, nguyên là cổng chính của trụ sở UBND huyện.

Ba đỉnh núi non bộ, trong đó đỉnh ở giữa cao khoảng 4m, che khuất phần chính diện tòa nhà trụ sở.

Hòn non bộ được thiết kế và xây dựng hoàn chỉnh, có núi đá, bể nước, ngoài ra còn kèm nhiều bức tượng nhỏ mang màu sắc tâm linh như vẫn thường thấy trong các căn nhà biệt thự, quán cafe.

Cổng chính bị bịt nên muốn vào trụ sở UBND mấy năm nay đều phải đi bằng cổng phụ bên cạnh.

Dư luận cho rằng, hòn non bộ này chính là bức bình phong, có tác dụng trấn, tránh các luồn gió chướng xộc vào trụ sở, việc bịt cổng và xây non bộ có màu sắc tâm linh, tuy nhiên lãnh đạo UBND huyện bác bỏ thông tin này.

Tin liên quan
Tin khác