Đầu tư
Cần Thơ động thổ khởi công gói thầu xây dựng, cải tạo hồ Bún Xáng
Phú Khởi - 29/06/2016 22:04
Ngày 28/6, Ban quản lý dự án ODA Thành phố Cần Thơ đã làm lễ động thổ khởi công gói thầu xây dựng, cải tạo hồ Bún Xáng thuộc quận Ninh Kiều.

Dự án tổng mức đầu tư theo giá trị hợp đồng xây lắp là 222 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục: nạo vét lòng hồ diện tích gần 13ha, kè, đường giao thông quanh hồ chiều dài gần 3.000m, 2 cầu bắt qua hồ và các công trình phụ trợ khác, thời gian thi công 20 tháng.

Ông Huỳnh Thanh Sử, Giám đốc Ban quản lý dự án ODA TP.Cần Thơ cho biết, đây cũng là gói thầu lớn nhất và có ý nghĩa rất quan trọng. Công trình hoàn thành không chỉ góp phần cải thiện môi trường cho cả khu vực rộng lớn mà còn trữ nước, chống ngập trong mùa mưa, điều hoà không khí trong mùa khô.

Khởi công dự án xây dựng cải tạo hồ Bún Xáng.

Dự án nâng cấp đô thị vùng ĐBSCL, tiểu dự án TP.Cần Thơ ( dự án 2) có tổng vốn đầu tư hơn 90 triệu USD, trong đó vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng thế giới (WB) gần 70 triệu USD, phần còn lại là vốn đối ứng. Dự án được thực hiện từ năm 2012-2017 với 30 gói thầu xây lắp trên địa bàn 12 phường thuộc 4 quận: Cái Răng, Ninh Kiều, Bình Thuỷ, Ô Môn. Dự án xây dựng hồ Bún Xáng là gói thầu cuối cùng của dự án nâng cấp đô thị số 2 được triển khai. Tính đến thời điểm này đã có trên 10 gói thầu đã hoàn thành và đang tiến hành nghiệm thu, đưa vào sử dụng.

Trước đó, TP.Cần Thơ cũng đã được đầu tư Dự án nâng cấp đô thị số 1 với số vốn đầu tư gần 70 triệu USD hoàn thành vào năm 2014 với hàng trăm con hẻm và hồ Xáng Thổi được nâng cấp cải tạo, nhiều trường học được xây dựng. Tiếp theo hai dự án trên, dự án nâng cấp đô thị thứ 3 vừa được khởi động với tổng vốn đầu tư hơn 322 triệu USD.

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết, cả 3 dự án nâng cấp đô thị tại TP.Cần Thơ đều được WB tài trợ vốn, khi 3 dự án hoàn thành sẽ góp phần rất lớn trong việc chỉnh trang đô thị, cải thiện điều kiện sinh hoạt cho hàng trăm ngàn hộ dân trên địa bàn. Đặc biệt là dự án 3 có những hạng mục công trình giải quyết các vấn đề về chống ùn tắc giao thông, chống ngập có ý nghĩa rất quan trọng giúp TP.Cần Thơ thích ứng với biến đổi khí hậu, nước biển dâng.

Tin liên quan
Tin khác