Đầu tư Phát triển bền vững
Cần Thơ được vinh danh là thành phố ASEAN bền vững môi trường
Huy Tự - 22/10/2021 17:03
Cần Thơ vừa được vinh danh Thành phố ASEAN bền vững môi trường tại Giải thưởng trực tuyến thành phố ASEAN bền vững môi trường lần thứ 5 và Chứng nhận thành phố ASEAN bền vững môi trường lần 4.

Đây là một trong chuỗi các sự kiện tại cuộc họp Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN (AMME) lần thứ 16, do Indonesia đăng cai tổ chức.

TP. Cần Thơ cũng là một trong 10 thành phố thuộc 10 quốc gia thành viên ASEAN vinh dự được trao Giải thưởng thành phố ASEAN bền vững môi trường lần thứ 5 này.

Đại sứ Việt Nam tại Indonesia vinh dự nhận Giải thưởng TP. Cần Thơ là thành phố ASEAN bền vững môi trường lần thứ 5

Theo đó, có 10 thành phố được trao Giải thưởng thành phố ASEAN bền vững môi trường và 13 thành phố khác được trao Chứng chỉ thành phố ASEAN bền vững môi trường tại lễ trao lần này.

Riêng thành phố Ninh Bình của Việt Nam được trao Chứng nhận thành phố ASEAN bền vững môi trường trong lĩnh vực nước sạch.

Giải thưởng thành phố ASEAN bền vững môi trường lần 5 và Chứng nhận thành phố ASEAN bền vững môi trường lần 4 là một trong những chương trình hợp tác của ASEAN dưới sự điều phối của Nhóm công tác ASEAN về các thành phố bền vững về môi trường (AWGESC), thông qua đó nhằm khuyến khích sự phát triển bền vững của các thành phố trong ASEAN bằng cách ghi nhận và đánh giá cao các thành phố đã thực hiện nhiều sáng kiến và nỗ lực khác nhau để xây dựng các thành phố xanh và sạch.

Được biết, Giải thưởng thành phố ASEAN bền vững môi trường được tổ chức định kỳ 3 năm/lần, bắt đầu từ năm 2008. Vào năm 2011, một giải thưởng mới có tên là Chứng nhận bền vững công nhận cho các hạng mục Đất sạch, Không khí sạch và Nước sạch.

Tin liên quan
Tin khác