Điểm nóng
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia các quỹ đầu tư vàng, chứng khoán
Huệ Nguyễn - 18/11/2023 09:55
Công an TP. Hà Nội cảnh báo thủ đoạn lừa đảo nhà đầu tư khi tham gia vào các quỹ đầu tư tài chính MBK, Carlyle, DF, các quỹ đầu vàng, chứng khoán, dầu thô “online”.

Mới đây, Công an TP. Hà Nội đã phát đi cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo khi tham gia các quỹ đầu tư tài chính MBK, Carlyle, DF, các quỹ đầu tư vàng, dầu thô, chứng khoán.

Công an TP. Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác với các quỹ đầu tư, sàn giao dịch quốc tế được quảng cáo lãi suất cao, tiềm ẩn nguy cơ bị lừa đảo để bảo vệ mình và tránh rơi vào các cạm bẫy tài chính.

Nhà đầu tư cần cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo qua hình thức đầu tư online.

Theo Công an TP. Hà Nội, thời gian qua nhiều nhà đầu tư đã tham gia vào các quỹ đầu tư này, tuy nhiên liên tục thêm nhiều nạn nhân bị mắc bẫy, do đó cần cảnh giác, tỉnh táo trước khi bỏ tiền đầu tư.

Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định.

Trước đó, Công an quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội tiếp nhận đơn trình báo của anh P. (sinh năm 1984, trú tại Hải Dương) về việc bị lừa đảo khi tham gia App đầu tư vàng online.

Theo đơn trình báo, khoảng tháng 10/2023, anh P. nhận được lời mời tham gia đầu tư thị trường vàng quốc tế thông qua ứng dụng IG VIP với mức lãi “khủng”.

Anh P. đã chuyển khoản 100 triệu đồng để đầu tư, nhưng khi thực hiện lệnh rút tiền thì anh P. được thông báo không rút được, phải đăng ký gói mới.

Thấy có dấu hiệu lừa đảo, anh P. đã đến Công an quận Nam Từ Liêm trình báo sự việc.

Tin liên quan
Tin khác