Đầu tư
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Nam đang trong giai đoạn bảo hành, các nhà thầu chịu trách nhiệm khắc phục
Kỳ Thành - 02/12/2019 20:44
Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết, Bộ Công an sẽ thực hiện biện pháp điều tra để làm giảm thấp nhấp ảnh hưởng đến quá trình khắc phục, sửa chữa cao tốc Đà Nẵng - Quảng Nam.

Trao đổi tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều nay (2/12), Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, việc Bộ Công an bắt giữ một số người vi phạm trong dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Nam sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến việc bảo dưỡng, duy tu hay sửa chữa tuyến đường này.

"Bộ Công an sẽ thực hiện biện pháp điều tra để làm giảm thấp nhấp ảnh hưởng đến quá trình khắc phục, sửa chữa đoạn cao tốc này", ông Xô nói.

Thiếu tướng Tô Ân Xô (Ảnh: VGP)

Thông tin thêm, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định cơ quan này sẽ phối hợp cùng cơ quan chức năng trong quá trình điều tra vụ án cũng như trong quá trình sửa chữa, khắc phục.

Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Nam sử dụng vốn ODA và vốn vay của Ngân hàng Thế giới. Theo quy định đầu tư, Bộ Giao thông vận tải là cơ quan quyết định đầu tư và Tổng công ty Phát triển đường cao tốc là chủ đầu tư dự án. Dự án có vay lại phần vốn ODA của Chính phủ vay và sẽ tổ chức thu phí để hoàn trả phần vốn vay này.

Theo các quy định hiện hành, Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm quyết định đầu tư và kiểm tra tổ chức quản lý chất lượng công trình đầu tư của nhà thầu. Chủ đầu tư dự án là Tổng công ty Phát triển đường cao tốc, là cơ quan quyết định từ thiết kế kỹ thuật, dự toán, tổ chức chọn thầu, quản lý thực hiện.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Bộ đã và đang rất quyết liệt chỉ đạo chủ đầu tư, chỉ đạo nhà thầu tư vấn khắc phục những hư hỏng khiếm khuyết trên phạm vi của dự án này. Giai đoạn này là giai đoạn đang được bảo hành công trình nên trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư và trách nhiệm của các nhà thầu công trình.

"Quan điểm của chúng tôi là phải khắc phục triệt để và đảm bảo ổn định công trình đúng thiết kế và khai thác lâu dài. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng chỉ đạo quyết liệt chủ đầu tư cũng như các nhà thầu khắc phục sớm nhất", ông Đông khẳng định.

Tin liên quan
Tin khác