Tài chính - Chứng khoán
Cặp cổ phiếu DXS - DXG giảm sàn, đối diện tin đồn liên quan lãnh đạo cấp cao
Hải An - 16/05/2022 18:04
Nhà đầu tư hoang mang không hiểu chuyện gì đang xảy ra, “DXG có biến gì”, “sao DXG, DXS xanh lơ sớm thế”... là những câu hỏi được nhiều nhà đầu tư đặt ra cho môi giới của mình.

Rất nhiều câu hỏi như trên xuất hiện ở các room chat khi diễn biến giá cổ phiếu DXG của Tập đoàn Đất Xanh và DXS của Công ty cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh - công ty con của DXG giảm sàn từ rất sớm, dù chỉ số VN-Index hồi phục mạnh, có lúc hơn 30 điểm. Lệnh chất sàn nhanh chóng tăng lên ở cả 2 cổ phiếu này. 

Kết phiên, DXG dừng ở giá xanh lơ 25.000 đồng/cổ phiếu, dư bán sàn hơn 3,1 triệu cổ phiếu, tổng khớp lệnh phiên hôm nay là hơn 11 triệu cổ phiếu. Tương tự với DXS, đóng cửa giá sàn 19.850 đồng/cổ phiếu. 

Với mức giá này, DXG đã giảm hơn 46% và DXS giảm 45% so với đầu tháng 4 đến nay. 

Đồng thời, các lo ngại về việc thanh tra, bắt bớ lãnh đạo cấp cao của DXG cũng được lan truyền trong sáng nay.

Theo công bố chính thức từ Tập đoàn Đất Xanh, khẳng định, luôn tuân thủ đúng quy định trong việc công bố thông tin.

Trước bối cảnh có nhiều tin đồn thất thiệt hướng về lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn, phía Đất Xanh khẳng định đó là những thông tin vô căn cứ, không đúng sự thật. 

Hiện nay, các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn vẫn được thực hiện hiệu quả, đem đến nguồn doanh thu bền vững, đảm bảo lợi ích cho cộng đồng nhà đầu tư. Ban lãnh đạo đang quyết liệt triển khai kế hoạch kinh doanh 2022 và hướng đến các chiến lược giai đoạn 2021 - 2030, bám sát định hướng phát triển bền vững của Tập đoàn. 

Hiểu rõ trách nhiệm với cổ đông, Đất Xanh chính thức đưa thông tin này để các nhà đầu tư kịp thời nắm rõ. Đồng thời, Đất Xanh kiên quyết không khoan nhượng trước những hành động xâm phạm hình ảnh thương hiệu và lãnh đạo Tập đoàn Đất Xanh. 

Hoạt động kinh doanh với tinh thần tôn chỉ thượng tôn pháp luật, Đất Xanh sẽ phối hợp cùng cơ quan chức năng làm rõ các nguồn tin lan truyền này, kiên quyết bảo vệ quyền lợi và uy tín doanh nghiệp, qua đó góp phần xây dựng tính minh bạch cho thị trường.

Tin liên quan
Tin khác