Doanh nghiệp
Care For Việt Nam nỗ lực đa dạng dải sản phẩm chăm sóc sức khỏe
Bình An - 22/10/2024 14:59
Care For Việt Nam (CFVN) tự tin dẫn đầu thị trường sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Ông Vũ Hải Dương, Phó tổng giám đốc CFVN chia sẻ về thế mạnh công nghệ sản xuất tiên tiến từ New Zealand và chiến lược đa dạng hóa sản phẩm để nâng cao giá trị bền vững của doanh nghiệp.

Nhu cầu của thị trường về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của người Việt 2024 có gì thay đổi so với thời gian trước, thưa ông?

Thông qua các số liệu kinh tế thời gian gần đây trên thị trường Việt Nam, chúng tôi thấy bản đồ tiêu dùng đang có sự dịch chuyển lớn. Cơ cấu dân số Việt Nam đang dần bước sang thời kỳ của thế hệ dân số “bạc” với ước tính chiếm khoảng 36% tổng dân số cả nước vào năm 2036. Đây chính là phân khúc lý tưởng cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe phát triển.

Ông Vũ Hải Dương - Phó tổng giám đốc CFVN cho biết người tiêu dùng đang ưu tiên những sản phẩm có chứa nhiều chất xơ.

Ngoài ra, hiện có 5 loại thực phẩm chăm sóc sức khỏe thu hút sự quan tâm hàng đầu của người Việt, đó là tăng cường sức đề kháng, tăng miễn dịch, hỗ trợ xương khớp, phát triển trí não và tốt cho hệ thống tiêu hóa. Người tiêu dùng cũng ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm bổ sung, sản phẩm chức năng, vitamin tổng hợp, khoáng chất, collagen…

Thêm vào đó, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng hiểu biết về các thành phần của sản phẩm hơn so với trước đây. Họ sẽ không lựa chọn những sản phẩm có chứa nhiều đường và chất béo mà sẽ ưu tiên những sản phẩm có chứa nhiều chất xơ.

Điều này cho thấy người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn với các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe và để chinh phục được họ thì doanh nghiệp trong ngành như CFVN phải coi trọng những yếu tố này.

Các sản phẩm của CFVN được nghiên cứu, sản xuất, đóng gói, niêm phong, nhập khẩu trực tiếp từ New Zealand. Công ty đã nghiên cứu, tích hợp các yếu tố về thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam vào các sản phẩm như thế nào?

Trước đây, chúng tôi thiên về nhập khẩu sản phẩm từ New Zealand về phân phối tại thị trường Việt Nam. Nhưng hiện tại, chúng tôi mong muốn có được vị thế chủ động hơn và đặt ra mục tiêu CFVN phải nghiên cứu và phát triển các công thức, sản phẩm riêng phù hợp với thể trạng, nhu cầu của người Việt mà vẫn giữ nguyên cam kết đảm bảo sản phẩm nhập khẩu chính ngạch từ New Zealand. Đặc biệt khi văn hóa tiêu dùng của người Việt phát triển có độ sâu hơn trước đây rất nhiều. Ví dụ như, họ yêu cầu sản phẩm phải có tính cá nhân hóa, tiện lợi, dễ sử dụng, và nhất là phải thân thiện với môi trường.

Các đối tác nhà máy của chúng tôi đều đạt giấy chứng nhận đăng ký RMP, giấy chứng nhận Halal của NZIDT New Zealand, chứng chỉ HACCP 2023-2026 (CICC Trung Quốc) và chịu sự giám sát chặt chẽ bởi MPI (Ministry for Primary Industries)…

CFVN hiện đang hợp tác cùng Viện dinh dưỡng và sức khỏe con người trụ sở tại New Zealand, nơi có các nhà khoa học đầu ngành dinh dưỡng cùng tham gia. Trong đội ngũ đó, chúng tôi tự hào cũng có người Việt Nam là thành viên trong hội đồng khoa học. Điều này để đảm bảo sản phẩm mới được tạo ra phù hợp sát sao nhất với yêu cầu của thị trường chăm sóc sức khỏe Việt Nam.

Ngoài chiến lược nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu và thể trạng của khách hàng người Việt Nam, CFVN định hướng chiến lược kinh doanh tại Việt Nam như thế nào?

Chúng tôi theo đuổi chiến lược đa dạng hóa sản phẩm để nâng cao giá trị bền vững của doanh nghiệp, coi đó là yếu tố tiên quyết cho thành công hiện tại và tương lai của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, với đặc trưng là ngành bán hàng trực tiếp, tính nhân văn của ngành là mang lại thêm sinh kế cho Đối tác kinh doanh chính là động lực thúc đẩy để đội ngũ Ban lãnh đạo và nhân viên CFVN nỗ lực hơn nữa để duy trì tinh thần đổi mới, sáng tạo qua từng năm tháng và là “ngọn hải đăng” để chúng tôi đưa ra chiến lược phù hợp.

Tạo ra sinh kế bền vững cho các Đối tác kinh doanh là “ngọn hải đăng” để CFVN phát triển chiến lược kinh doanh hiệu quả

Các yếu tố bền vững đã được tích hợp vào tất cả các công đoạn từ nghiên cứu, sản xuất, đóng gói, đến phân phối sản phẩm ra thị trường. Triết lý của chúng tôi là “không chỉ bền vững cho thế hệ hiện tại mà còn cho thế hệ kế thừa trong tương lai”.

CFVN có thế mạnh là sản phẩm được nghiên cứu phát triển và nhập khẩu trực tiếp từ New Zealand. Chúng tôi chú trọng ứng dụng tinh hoa từ công nghệ mới để giữ lại được những yếu tố tinh túy nhất từ thiên nhiên vào sản phẩm. Do đó, các sản phẩm của CFVN đều được tiếp cận công nghệ mới như Biolactol, công nghệ sấy thăng hoa, sấy lạnh để giữ trọn được chất lượng sản phẩm ở điều kiện tốt nhất sau xử lý.

Năm 2024 là năm bản lề quan trọng khi chúng tôi đưa ra thị trường sản phẩm Colos IgGold, Greenboost và cả hai đều nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Chúng tôi cũng đưa ra chiến lược “Việt Nam First”, coi thị trường Việt Nam là thị trường cốt lõi của CFVN, là bệ đỡ để CFVN trước khi tiến ra thị trường quốc tế.

CFVN theo đuổi phát triển các sản phẩm khác biệt để duy trì đà tăng trưởng

Chiến lược phát triển đa dạng dải sản phẩm là chìa khóa định hướng chiến lược kinh doanh của chúng tôi, đặc biệt các sản phẩm khác biệt để duy trì đà tăng trưởng. Theo đó, một trong những phân khúc mà CFVN nhắm tới mà thị trường Việt Nam đang còn rất tiềm năng, là sản phẩm kiểm soát cân nặng. Dựa vào tiềm năng của phân khúc này, chúng tôi chuẩn bị ra mắt thị trường dòng sản phẩm mới FITBoost, thực phẩm bổ sung bột protein thực vật với collagen và biolactol giúp cải thiện vóc dáng, kiểm soát cân nặng và giữ gìn nét trẻ trung cho người sử dụng.

Xin ông cho biết thêm về sản phẩm mới FITBoost?

Hiện nay người tiêu dùng đang rất quan tâm đến 3 yếu tố phải có trong một sản phẩm: protein, chất xơ và trà xanh/collagen. Và đây chính là lý do CFVN đưa ra thị trường sản phẩm FITBoost này. FITBoost là sản phẩm độc quyền của CFVN, được sản xuất tại New Zealand và hướng tới sự đơn giản cho người tiêu dùng. Sản phẩm hướng tới lối sống lành mạnh và kỳ vọng sẽ thay đổi phong cách sống cho người tiêu dùng nhằm hướng tới mục tiêu Trẻ - Khỏe - Đẹp.

Với FITBoost, thay vì phải uống quá nhiều thứ thì người dùng chỉ cần sử dụng sản phẩm này, với hàm lượng protein thực vật rất cao, collagen và chiết xuất từ các loại quả mọng của New Zealand có chứa tổ hợp Oxifend hỗ trợ ngăn ngừa quá trình lão hóa cơ thể và các tác nhân gây ra các bệnh liên quan đến tim mạch. Thêm vào đó, sản phẩm này còn có chất xơ và BCAA và 18 loại vitamin và khoáng chất khác. Đây không chỉ là sản phẩm bổ sung để chăm sóc sức khỏe mà còn cải thiện vóc dáng và trẻ hóa làn da cho người sử dụng.

Xin chân thành cảm ơn ông đã chia sẻ về chiến lược và những nỗ lực của CFVN trong việc đa dạng hóa sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Những thông tin mà ông chia sẻ sẽ góp phần giúp độc giả hiểu rõ hơn về thị trường và sự đổi mới không ngừng của CFVN cũng như thấy được rằng, CFVN không chỉ nỗ lực đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng về sức khỏe mà còn thể hiện tầm nhìn dài hạn và cam kết phát triển bền vững, hướng tới mục tiêu tạo giá trị cho thế hệ hiện tại và tương lai, bên cạnh đó, bảo tồn di sản “We are one” mà công ty đã kiến tạo thành công hơn 1 thập kỷ vừa qua.

Tin liên quan
Tin khác