Tài chính - Chứng khoán
Casumina bổ nhiệm hai Phó tổng giám đốc mới, triệu tập họp cổ đông bất thường
Trọng Tín - 14/06/2024 08:00
Ông Nguyễn Văn Hiền và ông Nguyễn Ánh vừa được Chủ tịch HĐQT Casumina ký quyết định bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc. Riêng ông Hiền được giao thực hiện nhiệm vụ của Tổng giám đốc.

Ông Bùi Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina; HoSE: CSM) vừa ký các quyết định về nhân sự ban điều hành công ty.

Theo đó, ông Nguyễn Ánh (sinh năm 1976), Giám đốc Xí nghiệp lốp Radial được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Casumina.

Ông Nguyễn Văn Hiền (sinh năm 1974), Trưởng phòng Kế hoạch – Đầu tư – Cơ năng cũng được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Casumina.

Riêng ông Hiền còn được giao thêm nhiệm vụ thực hiện chức trách của Tổng giám đốc công ty cho đến khi bổ nhiệm được Tổng giám đốc mới.

Các quyết định này có hiệu lực từ ngày 12/6/2024.

Cùng ngày, HĐQT Casumina cũng có các quyết định miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc Casumina với ông Phạm Hồng Phú, và Phó tổng giám đốc với ông Nguyễn Minh Thiện.

Cả hai ông này vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) khởi tố, bắt tạm giam về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí, quy định tại khoản 3, Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015”.

Trong một diễn biến khác, HĐQT Casumina cũng vừa ra Nghị quyết họp cổ đông bất thường trước ngày 29/7 để kiện toàn nhân sự thành viên HĐQT. Ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách cổ đông tham dự họp là 3/7.

Liên quan đến việc hai lãnh đạo đương nhiệm của công ty bị bắt, Casumina cho biết luôn sẵn sàng phối hợp với các bên liên quan nhằm hỗ trợ các vấn đề về điều tra, sẽ có các biện pháp theo quy định để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công ty, của khách hàng, của các đối tác có liên quan và của các cổ đông.

Casumina khẳng định vẫn tiếp tục duy trì tập trung thực hiện nhiệm vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, quyết tâm hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu năm 2024 đã được ĐHĐCĐ thông qua, theo đúng quy định của pháp luật.

Năm nay, Casumina đặt kế hoạch doanh thu 5.024 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 80 tỷ đồng. Riêng trong quý I/2024, công ty đạt doanh thu 1.147 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 23,6 tỷ đồng.

Tin liên quan
Tin khác