Cụ thể, trong tài liệu họp Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) 2020, CSM đã trình mục tiêu doanh thu và LNTT là 4,991 tỷ đồng và 150 tỷ đồng, tăng lần lượt 114% và 230% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đáng chú ý, doanh thu xuất khẩu năm nay công ty đặt mục tiêu đạt 2,377 tỷ đồng, tăng 138% so với cùng kỳ năm ngoái. Với mục tiêu này, doanh thu mảng xuất khẩu chiếm đến 47% cơ cấu doanh thu năm nay, tăng 5% so với năm 2019.
CSM kỳ vọng Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU sẽ mở ra nhiều cơ hội cho công ty |
Sự tự tin của CSM đến từ Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU đã được ký kết và dự kiến sẽ có hiệu lực vào tháng 7 năm nay. Thứ đến nguồn cung ứng sản phẩm săm lốp xe các loại của các nước nhập khẩu (đặc biệt là thị trường Mỹ) có thể bị giới hạn, do tác động từ chính sách thương mại và dịch bệnh đối với sản phẩm từ Trung Quốc, có thể xem là một cơ hội trong ngắn hạn đối với các doanh nghiệp sản xuất săm lốp xe Việt Nam. Ngoài ra, theo nhận định của CSM, chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng cùng với sự phát triển của ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước là cơ hội tốt để các doanh nghiệp sản xuất săm lốp xe tăng trưởng.
Trước đó năm 2019, CSM ghi nhận doanh thu 4,387 tỷ đồng, LNTT đạt 65 tỷ đồng, tăng trưởng 113% và gần 400% so với năm 2018. Tuy nhiên, các chỉ số này chỉ đạt 90% và 82% chỉ tiêu đặt ra cho năm 2019.
Nguyên nhân theo CSM nhận định do trường nội địa không tuân theo quy luật tiêu thụ trong các năm gần đây, bị nhiễu bởi chính sách loạn giá của các doanh nghiệp cùng ngành. Xét trong ngắn hạn công ty vẫn bị tác động bởi chi phí lãi vay khá cao khi chiếm đến 3,4%/giá vốn và 2,9%/doanh thu. Thứ đến nhóm lốp Radial toàn thép chưa đạt đến điểm hòa vốn cũng ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp này.
Kết thúc năm 2019, công ty chi trả cổ tức bằng tiền mặt 5% tương đương 51 tỷ đồng, lợi nhuận chưa phân phối còn lại là 6 tỷ đồng.