Doanh nghiệp
Cầu nối giao thương đầu tư Việt - Úc
Phương Anh - 01/01/2020 11:07
Là một đơn vị tư vấn kết nối đầu tư Việt Úc thành công, Tiến Thịnh International đã có nhiều chương trình đặc biệt, trong đó phải kể đến tour khảo sát thực tế.
Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia tour khảo sát thực tế tại Úc tháng 11 vừa qua. 

Sau chuyến dẫn đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia tour khảo sát thực tế tại Úc tháng 11 vừa qua, ông Lê Thanh Tùng, CEO Tiến Thịnh International trao đổi về kết quả của chương trình đặc biệt này.

Thưa ông, vừa qua Tiến Thịnh International đã tổ chức tour cho các doanh nghiệp Việt Nam đi xúc tiến thương mại ở Úc, không biết sau chuyến đi này các doanh nghiệp đã thu hoạch được những kết quả gì?

Trong chuyến tour vừa công ty Tiến Thịnh International đã dẫn đoàn đi tham qua Triển lãm Finefood Australia 2019, tham quan các doanh nghiệp Việt đã đầu tư tại Úc như SHL Supermarket, Gongcha hay tham quan khu người Việt lớn nhất tại Sydney – Cabramatta & Bankstown. Ngoài ra đoàn các doanh nghiệp Việt Nam còn được  gặp gỡ trực tiếp: Bộ Công Nghiệp và Đầu Tư tại Sydney, Đại diện Bộ Công Thương của chính quyền tiểu bang Victoria...

Qua việc chuyến tham qua triển lãm, các doanh nghiệp Việt Nam đã thấy được các sản phẩm nông sản Úc, cách thức đóng gói sản phẩm theo tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã có thêm thông tin hữu ích về quy định và phương thức kinh doanh cũng như khung pháp lý rõ ràng minh bạch tại Úc.

Hiện nay, làn sóng đầu tư ra được nước ngoài của các doanh nghiệp Việt ngày càng gia tăng, Úc thị trường là một thị trường tiềm năng. Vậy theo ông một doanh nghiệp Việt Nam muốn đầu tư sang Úc, họ có thể tự tìm hiểu và nghiên cứu thị trường được không? Tiến Thịnh  International là đơn vị kết nối xúc tiến đầu tư Việt Úc nếu doanh nghiệp hợp tác với Tiến Thịnh thì doanh nghiệp có thêm được những lợi ích gì?

Một doanh nghiệp Việt Nam muốn đầu tư sang Úc họ có thể tự tìm hiểu thông tin nhưng sẽ bị hạn chế về ngôn ngữ, văn hóa, chuyên môn.

Nếu doanh nghiệp Việt Nam hợp tác với Tiến Thịnh  International, một đơn vị có trụ sở chính ở Úc, am hiểu rõ những quy định thành lập doanh nghiệp cũng như việc hiểu biết về thị trường từ đó giúp doanh nghiệp Việt Nam dễ dàng hơn trong việc thâm nhập vào thị trường tiềm năng này.

Đặc biệt, ở Tiến Thịnh International có các chuyên gia tư vấn kết nối doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp và làm việc với các hiệp hôi doanh nghiệp tại Úc như NSW Business Chamber, và các chính phủ từng tiểu bang.

Ông Lê Thanh Tùng, CEO Tiến Thịnh International (ngoài cùng bên trái). 

Được biết, vừa qua Tiến Thịnh International đã hỗ trợ cho một doanh nghiệp Việt mở siêu thị tại Úc, quá trình thành lập doanh nghiệp tại đây có khó khăn không? Hiện hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này ra sao?

Trong quá trình thành lập doanh nghiệp có những khó khăn về việc xâm nhập thị trường với những sản phẩm Việt mới như DH Foods, Vietnut, Ong chà, Annicoffee...cũng như giá cả cạnh tranh. Tiến Thịnh  International hân hạnh là đơn vị tư vấn và đối tác chiến lược của SHL Supermarket tại Sydney về việc hỗ trợ nhập các sản phẩm Việt chất lượng để trưng bày bán tại siêu thị cũng như đưa ra chiến lược phân phối và quảng bá các sản phẩm đó cho các đại lý, thực phẩm á châu.

Sau 9 tháng đi vào hoạt động thì SHL Supermarket nhận được các phản hồi tốt từ khách hàng và các đại lý về chất lượng sản phẩm và giá cả hợp lý phù hợp với người tiêu dùng.

Ở chiều ngược lại, chắc không ít doanh nghiệp Úc cũng muốn đầu tư vào thị trường Việt Nam, Tiến Thịnh International sẽ làm cầu nối cho họ như thế nào?

Từ thành công của chuyến tour khảo sát thực tế vừa qua, trong năm 2020 Tiến Thịnh International sẽ lên kế hoạch sẽ tổ chức chuyến tour khảo sát thực tế cho các doanh nghiệp Úc muốn đầu tư và mở rộng công việc kinh doanh tại Việt Nam.

Qua đó Tiến Thịnh International sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp Úc tìm hiểu và nghiên cứu thị trường, văn hoá con người để thành lập công ty tại Việt Nam. Ngoài ra, Tiến Thịnh sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Úc kết nối với các nhà máy sản xuất gia công, khu công nghiệp, dịch vụ  logistics ...

Trong thời gian tới, Tiến Thịnh International có dự định gì để có thể làm tốt hơn sứ mệnh của mình để tăng thêm sự kết nối của các doanh nghiệp, doanh nhân Việt – Úc không?

Trong thời gian tới, Tiến Thịnh International dự định sẽ tổ chức thường xuyên các chuyến khảo sát thực tế cho nghiệp Úc và VIệt Nam để doanh nghiệp  2 bên có thể giao lưu, trao đổi tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Bên cạnh đó, Tiến Thịnh International sẽ tổ chức các Hội nghị xúc tiến thương mại có mời các chuyên gia, địa diện phía chính phủ và các hiệp hội, phòng thương mại để cho doanh nghiệp hai nước có thêm thông tin chuẩn bị cho việc đầu tư kinh doanh tại hai thị trường.

Tin liên quan
Tin khác