Doanh nghiệp
CEO CyHome Phạm Hùng Phong: Không cho phép thất bại thêm
Anh Hoa - 27/12/2018 10:02
CyHome - hệ sinh thái chung cư thông minh ra đời đã hỗ trợ việc quản lý và vận hành chung cư dễ dàng hơn nhờ tốc độ kết nối và giúp cư dân thanh toán các chi phí một cách thuận tiện.
TIN LIÊN QUAN

Trở lại... lợi hại hơn xưa

Ngày hội Đầu tư lần thứ 4 của Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) mới đây ở TP.HCM gây ấn tượng mạnh với 5 start-up từ lĩnh vực an ninh mạng, nền tảng nhận diện khuôn mặt, nền tảng bản đồ thông minh đến hệ sinh thái căn hộ thông minh, nền tảng công nghệ giáo dục. CyHome là một trong những start-up thuyết trình tại ngày hội này và đây cũng là lúc họ hoàn tất quá trình gọi vốn vòng đầu tiên với số tiền 380.000 USD. 

CEO CyHome Phạm Hùng Phong

Ra mắt thị trường vào tháng 10/2017, hiện CyHome đã thu hút hàng chục tòa chung cư sử dụng dịch vụ, hơn 15.000 cư dân sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động. Với định hướng và chất lượng dịch vụ như hiện nay, CyHome tự tin sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới. 

Tốc độ đô thị hóa tại Việt Nam diễn ra rất nhanh. Trong năm 2018, lượng cung căn hộ ở TP.HCM khoảng 30.000 căn, ở Hà Nội khoảng 5.000 căn. Nguồn cung này dự báo tiếp tục tăng trưởng. “Một thị trường rất tiềm năng còn đang bị bỏ ngỏ”, Phạm Hùng Phong, sáng lập, kiêm CEO CyHome nói. 

Cuộc sống trải nghiệm tại nhiều chung cư khiến Phong phải đối mặt với bất cập trong quá trình sử dụng dịch vụ tại các tòa nhà khi hệ thống vận hành còn thô sơ, quy trình không nhất quán. Các tòa chung cư cần giải pháp quản lý bằng công nghệ để chấm dứt việc phải xếp hàng thanh toán các loại phí hàng tháng của cư dân và sự quá tải của ban quản lý với số lượng căn hộ lớn.  

CyHome giúp ban quản lý tòa nhà tự động hóa quy trình quản lý trên nhiều tòa nhà cùng lúc, hạn chế giấy tờ, sổ sách, tập trung dữ liệu, giải quyết kịp thời nhu cầu của cư dân. CyHome tích hợp kết nối ban quản lý tòa nhà, cư dân và các đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ để mang lại trải nghiệm hài lòng nhất cho cư dân, nâng cao doanh thu quản lý. 

Phiên bản CyHome đầu tiên được Phong và 6 thành viên sáng lập năm 2016. Song vì quá tự tin về sản phẩm, trong khi bản thân chưa hiểu sâu về lĩnh vực đang hoạt động, khiến sản phẩm chưa đáp ứng nhu cầu của cư dân, cộng với khó khăn về tài chính, nên chỉ sau 1 năm, nhóm đã tan rã. 

Sau đó, CyHome tái xuất tại TP.HCM với nhiều tính năng ưu việt hơn. CyHome nhắm tới các chung cư, chung cư mini, căn hộ dịch vụ, ký túc xá, tòa nhà văn phòng. Hiện đa số khách hàng cảm thấy hài lòng với dịch vụ mà CyHome cung cấp với mức phí chỉ từ 10.000 đồng/căn hộ/tháng. 

Trên thực tế, không phải chủ đầu tư nào cũng có thể phục vụ dân cư chu đáo như các đơn vị lớn. Đây là khoảng cách mà CyHome muốn rút ngắn lại. Hệ sinh thái chung cư thông minh CyHome không chỉ giải quyết các vấn đề đang tồn tại, mà còn hướng đến thiết lập các tiêu chuẩn, đồng bộ hóa quy trình quản lý nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống tại chung cư. 

 Tuy không phải đơn vị đầu tiên trong lĩnh vực quản lý chung cư, nhưng Phong tin, với định hướng và cách phát triển khác biệt, CyHome sẽ có tính cạnh tranh cao và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. 

Với số vốn vừa huy động được, CEO CyHome sẽ chiêu nạp nhân sự, hoàn thiện sản phẩm, tích hợp các thiết bị phần cứng cần thiết để đứng vững ở thị trường trong nước, sau đó vươn ra khu vực Đông Nam Á.

Đi đến tận cùng của vấn đề

Con đường start-up của CyHome khiến chính Phong cảm thấy thực sự ấn tượng. Nó thúc đẩy anh tiếp tục giấc mơ kinh doanh. Hơn ai hết, Phong hiểu, thành công không đến một cách tự nhiên, trái lại, anh đã phải giành giật nó. 

CyHome chỉ là một trong những đoạn nối dài các dự án start-up của Phong. Với những dự án đó, Phong thành công nhiều, mà thất bại cũng chẳng ít. Nhưng dấu ấn nhất định với thương hiệu Bưởi Studio Game cũng giúp Phong tự tin hơn. 

Sau mỗi thất bại, Phong đều rút ra cho mình những bài học, làm sao để từ ý tưởng sơ khai ban đầu phát triển thành công ty có thể hoạt động thực sự, làm sao để xây dựng một công ty với những con người có khả năng đưa sản phẩm từ ý tưởng thành hiện thực, hay làm thế nào để tìm kiếm khách hàng, đáp ứng nhu cầu thị trường...

“Khác biệt của Cyhome là đi đến tận cùng của vấn đề, đó là sự thoả mãn của khách hàng. Nhờ đó, sản phẩm có tính bền vững, lan tỏa cao hơn là một phần mềm chỉ hỗ trợ cư dân và ban quản lý đơn thuần”, Phong nói. Anh cho rằng, bài học, kinh nghiệm từ những thất bại đưa mình gần hơn với thành công. Phong không cho phép bản thân dễ dàng thất bại thêm nữa.

Và hơn hết, những người đồng hành nhiệt huyết cùng Phong trở thành động lực để anh vượt nhiều “ổ voi” trên con đường chinh phục những đỉnh cao tiếp theo.

Phạm Hùng Phong - cái tên quen thuộc với giới game online Việt

Với 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực game và phần mềm, Phạm Hùng Phong là cái tên quen thuộc với giới game online Việt Nam từ những năm 2012 - 2014. Anh là CEO của Bưởi Studio và là tác giả của tựa game School Cheater - top 11 game xuất sắc nhất tại Giải vô địch phát triển game thế giới 2013 (Game Development World Championship 2013) do Viope Solutions Ltd tổ chức. Trò chơi của Phong nhận được sự quan tâm của Rovio (hãng sở hữu game Angry Birds) song anh đã từ chối hợp tác. Các dự án của Phong từng là đối tác của nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước như Viettel, Mobifone, Siemens, Hòa Bình Group, Coteccons...

Tin liên quan
Tin khác