Du lịch
Châu Đốc (An Giang): Trọng điểm du lịch của Vùng Đồng bằng sông Cửu Long
Trúc Giang - 21/06/2021 13:21
Châu Đốc tập trung phát triển thương mại - dịch vụ - du lịch gắn với kinh tế biên mậu, trong đó xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.
Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam được công nhận là lễ hội cấp quốc gia

TP. Châu Đốc có điều kiện thiên nhiên ưu đãi, với địa thế: "Tiền Tam Giang - Hậu Thất Sơn", phía trước là ngã ba sông thơ mộng, phía sau là dãy Thất Sơn hùng vĩ, cảnh quan non nước hữu tình. Châu Đốc còn được biết đến là thành phố du lịch tâm linh, với các di tích nổi tiếng như Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam, chùa Tây An, lăng Thoại Ngọc Hầu, chùa Phước Điền (còn gọi chùa Hang), đình Vĩnh Tế, đình Châu Phú, đình Vĩnh Ngươn... Đặc sắc nhất là Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam được công nhận là lễ hội cấp quốc gia, thu hút hàng triệu lượt khách tham, hành hương quan mỗi năm.

Với mục tiêu “Tập trung phát triển kết cấu hạ tầng, đến năm 2025, TP. Châu Đốc cơ bản đạt tiêu chuẩn đô thị loại I, xây dựng đô thị phát triển toàn diện, tạo nền tảng để phát triển đô thị du lịch thông minh”, Thành phố đã và đang triển khai đầu tư nhiều công trình trọng điểm trên địa bàn như đường Phan Đình Phùng nối dài, đường đê kênh Hòa Bình, Khu du lịch văn hóa tâm linh Bà Chúa Xứ - Cáp treo Núi Sam, Công viên văn hóa Núi Sam với tượng Phật Thích Ca cao 81 m... Đây là tiền đề quan trọng, tạo bước đột phá về phát triển du lịch cũng như thay đổi diện mạo TP. Châu Đốc ngày càng văn minh và phát triển.

Thành phố Châu Đốc nằm ở ngã ba sông thơ mộng

TP. Châu Đốc tiếp tục đẩy mạnh khai thác lợi thế, tiềm năng của địa phương để phát triển thương mại - dịch vụ - du lịch gắn với kinh tế biên mậu, trong đó, xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn.

Trong thời gian tới, các ngành, các cấp của Thành phố tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, tăng cường quảng bá hình ảnh Châu Đốc, đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư để thu hút nhiều nhà đầu tư, du khách đến với địa phương, từng bước đưa Châu Đốc trở thành điểm du lịch trọng điểm của tỉnh An Giang và của Vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Tin liên quan
Tin khác