Tiêu dùng
"Cháy" vé tàu xe, máy bay trong kỳ nghỉ lễ
G.Văn - 27/04/2015 09:03
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và Giỗ tổ Hùng Vương, tình hình tàu xe, vé máy bay đi lại trở nên hết sức căng thẳng. Nhiều gia đình “chật vật” vẫn không thể mua được vé để về quê hoặc đi chơi.

Dù có vé hành khách vẫn phải chen chúc để được lên xe

Chị Lê Thị Trang, một cán bộ công chức ở quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay kéo dài nhưng vợ chồng chị chỉ mới lên kế hoạch đưa các con về quê tận Hà Tĩnh mấy ngày gần đây.

Thế nhưng, sáng 25/4, khi chị Trang liên hệ đặt vé xe khách thì được các nhà xe thông báo vé từ ngày 28 và 29 xe đi Hà Tĩnh đã bán hết sạch.

Không đặt được vé xe khách, chị Trang đặt mua vé tàu. Tuy nhiên, trên hệ thống đặt vé điện tử thông báo ngày 28 và 29/4 cũng đã hết vé nên vợ chồng chị đành ngậm ngùi thay đổi kết hoạch: Ở lại Hà Nội nghỉ ngơi trong tuần nghỉ lễ!

Ông Nguyễn Đàm Văn – Giám đốc Công ty Du lịch lữ hành Văn Minh (Nhà xe Văn Minh) chuyên chạy tuyến Hà Nội – Nghệ An – Hà Tĩnh cho biết: Cho đến thời điểm này, công ty đã bán hết sạch vé chiều đi cũng như chiều về dịp cao điểm dịp lễ 30/4 và 1/5.

Trong đó, vé vào các ngày cao điểm 27 và 28 /4 đã bán hết cách đây cả tháng trời.

“Mấy ngày gần đây chúng tôi liên tiếp nhận được điện thoại đặt vé đi Nghệ An, Hà Tĩnh nhưng các ngày cao điểm đã được bán hết. Nhiều hành khách đặt lệch tránh cao điểm nhưng vé cũng không còn nhiều”, ông Văn nói.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao, ông Văn cho biết công ty đã tăng cường thêm 2 xe, nâng lên thành 23 xe/ngày.

Giá vé bán ra được ông Văn cho biết là 220.000 đồng/người tuyến Hà Nội – Nghệ An, Hà Tĩnh, không tăng so với ngày thường.

Tương tự, ông Đỗ Hữu Bằng - Giám đốc Công ty TNHH Minh Thành Phát tại Hà Nội (chủ sở hữu hãng xe Sao Việt) có xe chuyên chạy tuyến Hà Nội – Lào Cai cho biết, đến thời điểm hiện tại, lượng vé hành khách đặt đi Lào Cai công ty đã bán gần hết, nhất là các ngày cao điểm.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách, công ty đã tăng cường lên 20 xe/ngày, nhưng vẫn không đáp ứng đủ, nhất là khi lượng khách dồn về Sa Pa dịp nghỉ lễ 30/4 rất đông.

Ông Nguyễn Tùng Anh - Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết: Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch (28/4), dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công ty sẽ tăng cường 700 lượt xe.

Ông Tùng Anh nhận định, lượng hành khách đi lại đông là các chặng dưới 500 km như: Thanh Hóa, Nghệ An, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Điện Biên, Quảng Ninh, Lào Cai… Và đến thời điểm này, chưa có DN vận tải hành khách nào tăng giá cước.

Trao đổi với VietNamNet sáng 25/4, ông Nguyễn Văn Bính - Phó Tổng giám đốc Cty TNHH một thành viên Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết: Hiện nay các chuyến tàu chiều Hà Nội – Đà Nẵng, Hà Nội - Quảng Bình cả chiều đi và chiều về đã được bán hết sạch.

Đối với các tàu chạy tuyến Hà Nội – Nha Trang, vé giường nằm cũng đã bán hết. Chiều khứ hồi về ngày 3/5 hiện cũng không còn.

Riêng tuyến Hà Nội – Lào Cai hiện vẫn còn vé cả chiều đi và về dịp cao điểm. Tuyến Hà Nội – Vinh trước đó cũng đã được bán hết sạch. Tuy nhiên, do vừa có thêm toa xe được sửa xong đưa vào khai thác nên vẫn được mở bán trên hệ thống bán vé điện tử.

Trong khi đó, cơ hội mua vé máy bay đến những “điểm nóng” du lịch như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt dịp 30/4 đã hết từ rất lâu. Thậm chí hành khách sẵn sàng mua vé cao cũng không có.

Tình trạng hết vé khiến nhiều gia đình dở khóc dở cười. Anh Lê Văn Tiến ở quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết: Đã hơn một tuần nay gia đình anh liên tiếp hỏi mua vé đi Nha Trang vào ngày 27 và 28/4 nhưng không có. Thậm chí, anh Tiến đặt vé lệch ngày cao điểm TP.HCM – Cam Ranh từ chiều 27/4 cũng được các hãng thông báo không còn.

Tin liên quan
Tin khác