Ô tô - xe máy
Chỉ 350 triệu đồng làm đại lý ủy quyền xe máy điện VinFast: Cơ hội đầu tư hấp dẫn
Như Loan - 17/02/2023 11:16
Đón đầu xu hướng di chuyển xanh được dự báo sẽ sớm bùng nổ tại Việt Nam, nhiều nhà đầu tư đã chuyển hướng sang kinh doanh xe máy điện và nhận thấy tiềm năng lớn từ lĩnh vực này.

Xe máy điện là xu hướng phát triển không thể đảo ngược

Tại các quốc gia phát triển, xe máy điện đã trở nên phổ biến. Thậm chí, ở một số nước như Thái Lan, Canada, Indonesia… các dịch vụ vận chuyển, giao hàng, bưu tá trong đô thị đang chủ yếu sử dụng loại phương tiện thân thiện môi trường này. Các hãng xe máy truyền thống lớn cũng đang chuyển hướng sang điện hóa và thương mại hóa các sản phẩm sử dụng năng lượng xanh tại thị trường quốc tế.

Tại Việt Nam, xe máy điện đã có mặt trên thị trường từ hàng chục năm về trước. Tuy nhiên, các sản phẩm trôi nổi, không chính hãng, kém chất lượng đã khiến người dùng có cái nhìn thiếu thiện cảm về xe máy điện.

Đến khi VinFast xuất hiện, cục diện đã thay đổi hoàn toàn. Nhà máy sản xuất xe máy điện với quy mô lớn hàng đầu khu vực được xây dựng tại Hải Phòng. Hệ thống phân phối và dịch vụ hậu mãi chính hãng được thiết lập và có mặt trên toàn quốc.

Đặc biệt, những chiếc xe máy điện chất lượng cao thương hiệu Việt được tích hợp nhiều công nghệ thông minh, thậm chí, còn có khả năng kháng nước ngay lập tức chinh phục nhiều khách hàng. Nhiều người còn ngạc nhiên hơn khi những chiếc xe máy điện sở hữu “hàng tá” công nghệ lại có mức giá tương đương hoặc thậm chí thấp hơn xe tay ga chạy xăng.

Theo các chuyên gia, gần đây, các thương hiệu sản xuất xe máy nổi tiếng của Nhật Bản hay Italy đã giới thiệu một số dòng sản phẩm xe máy điện tại Việt Nam trước bối cảnh thị trường xe máy truyền thống đã bước vào giai đoạn bão hòa, gần như không tăng trưởng trong 5 năm trở lại đây.

Tuy nhiên, giá bán và chi phí vận hành của các sản phẩm này còn quá cao trong khi quãng đường di chuyển lại ngắn nên rất khó tiếp cận người tiêu dùng phổ thông. Đây cũng chính là cơ hội cho xe máy điện thương hiệu Việt khi sở hữu hàng loạt ưu thế vượt trội.

Tiềm năng lớn khi kinh doanh xe máy điện VinFast

Thực tế, nhiều chủ đại lý xe máy điện VinFast cho biết, đối tượng khách hàng quan tâm đến xe máy điện rất đa dạng, từ bà nội trợ đến học sinh, sinh viên hay dân văn phòng… không giới hạn độ tuổi.

“Các dòng xe mới như Feliz S, Evo200 có thiết kế đẹp mắt, quãng đường di chuyển khoảng 200 km/lần sạc, giá khoảng 22 đến 29 triệu đồng đang được nhiều khách hàng ưa chuộng và thường xuyên khan hàng. Bởi với số tiền đó, không thể tìm được mẫu xe tay ga chạy xăng nào có thiết kế và công nghệ tương đương”, một chủ đại lý cho biết.

Sau nhiều năm kinh doanh xe máy điện VinFast, anh Vũ Hùng, chủ một đại lý ủy quyền tại Hà Nội chia sẻ: “Tiện dụng, hiệu quả, công nghệ và thân thiện môi trường là những gì khách hàng của tôi chia sẻ sau nhiều năm sử dụng”. Chứng kiến nhiều người dùng quyết định chuyển từ xe máy xăng sang xe máy điện, anh Hùng tin tưởng xe điện chất lượng cao có thể cạnh tranh sòng phẳng với các loại xe xăng trên thị trường.

Nhiều chủ đại lý xe máy điện VinFast chia sẻ hài lòng khi đồng hành cùng thương hiệu Việt trong nhiều năm. Anh Trường Thanh (Thái Bình) cho biết, anh bỏ ra chưa đến 400 triệu để đầu tư ban đầu nhưng được VinFast hỗ trợ định hướng kinh doanh, đào tạo nhân sự, đặc biệt là hoạt động truyền thông, quảng cáo… “Chính sách bán hàng minh bạch, rõ ràng. So với số tiền đầu tư một cửa hàng kinh doanh xe máy truyền thống thì ‘deal’ này quá hời”, anh Thanh nói.

Ngoài ra, với sức tăng trưởng của thị trường xe máy điện, các đại lý của VinFast còn có tiềm năng gia tăng lợi nhuận không nhỏ từ hoạt động sửa chữa, bảo dưỡng trong suốt vòng đời sản phẩm.

Theo giới kinh doanh xe máy lâu năm, hiện tại, để tham gia vào kênh phân phối của các thương hiệu xe máy xăng lớn trên thị trường là gần như không thể do mật độ điểm bán đã quá cao. Trong khi đó, về lâu dài, các thương hiệu lớn cũng sẽ không thể đi ngược xu hướng điện hóa. Vì thế, với việc sớm trở thành đại lý ủy quyền của thương hiệu xe máy điện VinFast, chủ đầu tư chắc chắn sẽ sở hữu nhiều lợi thế của người tiên phong.

Để trở thành đại lý ủy quyền xe máy điện VinFast, vui lòng truy cập: https://vinfastauto.com/vn_vi/vinfast-tuyen-dai-ly-uy-quyen-ban-xe-may-dien

Tin liên quan
Tin khác