Điểm nóng
Chìm tàu cá tại Thanh Hóa: Đưa 5 người vào bờ, tiếp tục tìm 4 người mất tích
Nguyễn Cường - 07/12/2015 08:26
Tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết, vào lúc 19g ngày 6/12 tại cầu cảng Nghi Sơn tàu SAR 411 đã đưa 2 thuyền viên của tàu cá TH 91567TS vào bờ.

Tại đây ông Vũ Việt Hùng - Phó tổng giám đốc Vietnam MRCC đã chúc mừng sự trở về của 2 thuyền viên và trao tặng họ phần quà của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Cục trưởng Cục hàng hải.

Hai thuyền viên được đưa vào bờ lúc 19g. Ảnh: Vietnam MRCC cung cấp

Các thuyền viên đã cảm ơn sự trợ giúp của Vietnam MRCC và lực lượng cứu hộ. Họ cũng đề nghị các lực lượng sẽ tiếp tục tổ chức tìm kiếm cứu nạn những thuyền viên còn đang mất tích.

Về yêu cầu này, ông Hùng cũng khẳng trong thời gian tới, lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn tiếp tục nỗ lực huy động tối đa mọi nguồn lực để tìm kiếm 4 thuyền viên hiện đang mất tích.

Ngay sau đó ông đã chỉ đạo lực lượng tìm kiếm cứu tiếp tục hoạt động rà kiếm toàn bộ vùng biển có khả năng người bị nạn trôi dạt, đồng thời tổ chức tìm vị trí tàu đắm để tiến hành tìm kiếm khảo sát vì thuyền viên có thể bị mắc kẹt trong tàu.

Trước đó vào hồi 14g cùng ngày tại trụ sở Cảng vụ hàng hải Thanh Hóa Vietnam MRCC cũng đã tổ chức tiếp xúc, trao đổi về kế hoạch tìm kiếm cứu nạn với 3 thuyền viên tàu TH 91567TS vừa được đưa vào bờ vào buổi sáng.

Ba thuyền viên vào bờ trong buổi sáng ngày 6/12. Ảnh: Vietnam MRCC cung cấp

Tại đây ông Vũ Việt Hùng - Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực I đã chúc mừng và động viên 3 thuyền viên trực tiếp tham gia vào việc cứu nạn bởi họ là những người đã trải qua tai nạn và có những kinh nghiệm nhất định về vùng biển khu vực.

Như Infonet đã đưa tin trước đó, tàu cá TH 91567TS bị chìm lúc 4g sáng ngày 5/12 tại vị trí 19043’ N - 106024’E (cách Thanh Hóa 30 hải lý), khi đó trên tàu có 9 thuyền viên. Cho đến thời điểm hiện nay đã có 5 thuyền viên được cứu, 4 người còn mất tích.

 

Tin liên quan
Tin khác