Tiêu dùng
Chính phủ đồng ý tăng tần suất chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ
Anh Minh - 28/01/2022 16:30
Các hãng bay sẽ được tăng tần suất chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và mở rộng địa bàn áp dụng giai đoạn thí điểm tới châu Âu, Úc.
Chuyến bay thường lệ đầu tiên nối lại mạng bay châu Âu - Việt Nam do Vietnam Airlines thực hiện hạ cánh an toàn tại Nội Bài sáng 26/1

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn 717/VPCP - QHQT gửi các Bộ: Ngoại giao, Y tế, Công an, Quốc phòng, Giao thông vận tải, Thông tin và Truyền thông; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh liên quan đến tình hình thực hiện chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách đến Việt Nam.

Theo đó, Phó thủ tướng Đồng ý chủ trương việc tăng tần suất chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ chở khách đến các địa bàn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và mở rộng địa bàn áp dụng giai đoạn thí điểm tới châu Âu và Úc để đáp ứng nhu cầu về nước của người Việt Nam ở nước ngoài nhân dịp Tết Nguyên đán như đề xuất của Bộ GTVT; đồng ý việc tiếp tục áp dụng các biện pháp xét nghiệm, phòng chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh theo nội dung hướng dẫn tại công văn số 10688/BYT-MT của Bộ Y tế và thông lệ quốc tế (không phải thực hiện xét nghiệm nhanh trước khi lên và sau khi xuống tàu bay).

Phó thủ tướng giao Bộ Ngoại giao chỉ đạo các Cơ quan đại diện của Việt Nam tại các nước thúc đẩy các đối tác sớm trả lời đề nghị nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ và để người Việt Nam không bị yêu cầu cách ly khi đến các quốc gia như Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc... đồng thời có hướng dẫn về thủ tục nhập cảnh đối với người Việt Nam bị các nước từ chối nhập cảnh.

Bộ Y tế được giao chủ trì rà soát, có hướng dẫn cụ thể về các biện pháp phòng, chống biến chủng Omicron đối với người nhập cảnh (đường không, đường bộ, đường thủy) vào Việt Nam.

Bên cạnh đó, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh chủ động hướng dẫn về thủ tục nhập cảnh, khai báo y tế đối với người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, đảm bảo liên thông với dữ liệu của PC-Covid, tạo thuận lợi cho việc khai báo của hành khách cũng như công tác theo dõi y tế, giám sát, truy vết người nhập cảnh.

“UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo chính quyền địa phương các cấp thống nhất triển khai biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn cập nhật nhất của Bộ Y tế, thực hiện theo dõi, kiểm tra, giám sát y tế đối với người nhập cảnh Việt Nam trên các chuyến bay thương mại quốc tế chở khách thường lệ về địa phương mình theo quy định, không yêu cầu người nhập cảnh khai báo ở nhiều phần mềm, website khác nhau không trong quy trình giám sát, truy vết chung, đảm bảo an toàn phòng chống dịch”, Phó thủ tướng chỉ đạo.

Tin liên quan
Tin khác