Tài chính - Chứng khoán
Chính thức thành lập Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM
Trọng Tín - 22/02/2022 13:02
Sáng 22/2, Ban Vận động thành lập Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM chính thức tổ chức Đại hội thành lập Hội theo Quyết định số 4308/QĐ-UBND ngày 24/12/2021 của Chủ tịch UBND TP.HCM.

Bà Lê Thị Thu Hương, nguyên Phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM làm Chủ tịch Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM (HTCAA).

Mục đích của HTCAA là tập hợp, các cá nhân, doanh nghiệp Đại lý thuế và các lĩnh vực liên quan. Từ đó xây dựng, duy trì, phát triển và nâng cao trình độ, chất lượng dịch vụ, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp của Hội viên. Đây cũng là đầu mối giao dịch giữa các Đại lý thuế với cơ quan thuế địa phương.

Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM chính thức được thành lập với 120 hội viên là doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong ngành tư vấn, đại lý thuế.

Tiền thân của HTCAA là Câu lạc bộ Đại lý thuế TP.HCM thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM. Câu lạc bộ hoạt động với mục đích là cầu nối giữa các doanh nghiệp với cơ quan thuế, là “cánh tay nối dài” của ngành thuế trong việc tuyên truyền, hỗ trợ kê khai và tuân thủ các chính sách thuế hiện hành.

Sau gần 7 năm hoạt động, Câu lạc bộ đã thu hút gần 120 tập thể, cá nhân tham gia, đồng hành cùng cơ quan thuế tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế trong nhiều chương trình như: hỗ trợ miễn phí quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho cá nhân và chương trình vận động hộ cá thể lên doanh nghiệp, thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo, phổ biến kiến thức và nghiệp vụ thuế đến cộng đồng doanh nghiệp.

Mỗi năm, câu lạc bộ đã hỗ trợ về kê khai thuế, quyết toán thuế, hoàn thuế và tư vấn thuế,… cho trên 1.000 doanh nghiệp khách hàng và khoảng 6.500 hồ sơ cho các cá nhân nộp thuế quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

Đặc biệt, năm 2021, nhiều địa phương phải thực hiện nghiêm lệnh giãn cách xã hội để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, Câu lạc bộ đã tận dụng nền tảng công nghệ để tổ chức các cuộc họp, sinh hoạt trực tuyến, hướng dẫn quyết toán thuế, chính sách thuế mới, chuyển đổi hoá đơn điện tử,… cho hơn 1.500 lượt học viên tham dự.

Bà Lê Thị Thu Hương, Chủ tịch Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP.HCM cho rằng, trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay, tính chuyên môn hóa được đề cao thì hoạt động nghề nghiệp Đại lý thuế là một hoạt động không thể thiếu nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp và người nộp thuế chấp hành tốt nghĩa vụ thuế.

Do vậy, việc tiến bước lên Hội thành công là một hành trình đầy nỗ lực của tập thể Câu lạc bộ Đại lý thuế trong gần 7 năm qua. Đến nay niềm vui đó đã được nhân lên gấp bội khi Đại hội thành lập HTCAA (nhiệm kỳ 2022 - 2027) được tổ chức thành công tốt đẹp.

Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Duy Minh, Cục Trưởng Cục thuế TP.HCM kỳ vọng HTCAA tiếp tục là "cánh tay nối dài", cùng cơ quan thuế đưa chính sách thuế đến với doanh nghiệp và người dân trong mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề, nhất là lĩnh vực cung cấp dịch vụ Kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ mà Luật Quản lý thuế đã quy định phù hợp với Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, giúp những doanh nghiệp siêu nhỏ tiết kiệm chi phí vận hành, cũng như làm minh bạch thông tin tài chính, kế toán của doanh nghiệp, hỗ trợ cơ quan thuế trong công tác quản lý thuế trên địa bàn.

Tin liên quan
Tin khác