Tài chính - Chứng khoán
Chủ tịch Coteccons: Coteccons đang thay đổi, mới hơn và mạnh hơn mỗi ngày
Duy Bắc - Lê Toàn - 25/04/2023 10:43
Đây là chia sẻ của ông Bolat Duisenov, Chủ tịch CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD - sàn HoSE) tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, đại hội diễn ra ngày 25/4.

Ông Bolat Duisenov, Chủ tịch Coteccons bày tỏ:

"Tôi nhớ 2 năm trước đây, đó là thời điểm mà vì một số phận nào đó,  bước lên vị trí lãnh đạo Công ty này. Khi đó, ngay tại văn phòng này, tôi hứa với khách hàng, đối tác, cổ đông, nhiệm vụ trọng tâm là ổn định, đưa Công ty tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Thời điểm đó, tôi chứng kiến, cảm nhận, tôi cảm nhận sự lo lắng, hoài nghi của mọi người, thực sự có sự ngờ vực của khách hàng, đối tác. Thời điểm này, tôi khẳng định chúng tôi không sợ sệt khi nhìn về tương lai. Chúng tôi đang hào hứng hướng về, tương lai, mỗi ngày tôi đang làm tốt, tốt hơn nữa.

Trong vòng 2 năm qua, tôi tự hào nhất, góc độ cá nhân tôi, thay đổi tư duy, thay đổi suy nghĩ trong chúng tôi. Điểm quan trọng ở đây, đội ngũ và con người của chúng tôi, họ đã tin họ đã làm chủ. Chủ đề đại hội cổ đông năm nay “Own It” - Chúng ta tự chủ, làm chủ công việc. Nếu nói về khách hàng, không có khách hàng nào ngờ vực về năng của Công ty, Công ty vẫn là công ty dẫn đầu thị trường.

Ngày hôm nay là dịp, nếu anh/chị nào có băn khoăn, lo lắng về công ty, chưa rõ, muốn giải toả..., chúng tôi sẽ giải toả âu lo của các anh/chị và cổ đông.

Chúng tôi đề cao tính minh bạch. Trong 2 tháng trước, chúng tôi đã đối thoại, chia sẻ, thông tin cởi mở và sớm nhất đến cổ đông.

Từ lần trước đối thoại với cổ đông, với những gì tôi cập nhập cũng không có sự khác biệt, đã bao gồm tài liệu trong Đại hội. Tôi muốn dành một vài phút để chia sẻ với cổ đông, những gì chúng tôi tin tưởng, con đường để thực hiện con đường đó.

Đội ngũ chúng ta đến đây để làm việc, vì chúng tôi tin rằng công ty đang có cơ sở trở thành một công ty vĩ đại.

Ông Bolat Duisenov chia sẻ con đường hướng tới của Công ty tại ĐHĐCĐ năm 2023 (Ảnh: Lê Toàn).

Nếu nhìn hai điểm, cách nào để hiệu quả đi từ A đến B, trong toán học đường thẳng là đường ngắn nhất. Nhưng mà trong kinh doanh, đời sống phức tạp, có nhiều yếu tố tác động. Để mà chia sẻ và giải thích với anh chị, Công ty đang có quy tắc, hoạt động như thế nào. Tôi mượn một ma trận, chúng ta đều biết rằng biết mình, biết người, biết ta. Mô hình này phân tích ra được 4 yếu tố xác định, bất định; và đối với thái độ sống là lạc quan và bi quan.

Chúng ta nói ra cũng dễ hiểu, có 4 nhóm, người lạc quan xác định, họ biết tương lai tốt đẹp, biết trước và vì sao lạc quan; nhóm lạc quan nhưng chưa xác định, chưa biết điều gì sẽ mang lại trong tương lai; có nhóm bi quan xác định, họ sẵn sàng đón nhận với bi quan vì rất tệ; bi quan bất định, họ khá bi quan, có chuyện bất lợi nhưng không làm.

Nhóm bi quan xác định, chúng ta biết ngành xây dựng bị hệ luỵ bởi sự suy yếu thị trường bất động sản. Ngoài ra, còn có những yếu tố ngoài tầm kiểm soát, như chiến tranh xung đột kéo dài có ảnh hưởng tới chuỗi cung ứng, đại dịch có quay lại, khủng hoảng tài chính liệu có diễn ra…

Ông Bolat Duisenov, Chủ tịch CTCP Xây dựng Coteccons chia sẻ tại ĐHĐCĐ năm 2023. (Ảnh: Lê Toàn).

Tôi muốn nói trước, Công ty chúng ta đang làm nghiêm túc, quản trị rủi ro. Trong đó, quản trị rủi ro là điều cực kỳ quan trọng, làm tốt nhất cho quản trị công ty mỗi ngày.

Tôi là người lạc quan, là công ty lạc quan xác định do có năng lực xây dựng, có tệp khách hàng đa dạng; có đội ngũ, nhân tài; có thực hiện xây dựng dân dụng, công nghiệp… Chúng ta biết cơ hội nằm ở mảng FDI, dự án công nghiệp phát triển cho Việt Nam; chúng ta nắm vững được điều này, nắm được cơ hội. Chúng ta lạc quan về xây dựng thương mại, về công ty, Công ty có sẵn đội ngũ … để lấn sân mảng này.

Mảng hạ tầng, Công ty đã nghiên cứu trong 2 năm để nắm bắt, đã xây dựng được nền tảng đội ngũ và bộ kiến thức để sẵn sàng bước vào mảng hạ tầng; chúng ta cũng biết là lạc quan, một số hướng phát triển cũng cần thêm thời gian như lĩnh vực nhà ở xã hội, thành phố thông minh ...

Ở Việt Nam có thực tế, đang đối mặt với khủng hoảng năng lượng, Việt Nam cần năng lượng rất lớn trong tương lai. Có nhiều xu thế phát triển, Công ty sẽ có kế hoạch gì để bắt kịp với xu thế và nắm bắt cơ hội này.

Đây sẽ là vùng hoạt động của Công ty, sẽ mang lại giá trị, đây là công việc sẽ làm hàng ngày đầu tư công nghệ, tối ưu hoá chi phí, học mới kiến thức mỗi ngày như thế nào …

Điều quan trọng ở đây, trong tương lai sẽ có xu thế đó diễn ra, chúng ta sẽ làm gì để không ở ngoài xu hướng và nắm bắt cơ hội, đó là xây dựng nền tảng tốt nhất cho công ty. Trong bất kỳ tình huống nào, đối với sự bất định, phải nhớ tới công ty muốn gì, muốn tăng trưởng dài hạn và bền vững.

Công thức thành công của chúng tôi, bắt đầu với con người, muốn thu hút và phát triển nhân tài; xây dựng được môi trường phù hợp cho nhân tài, cho họ tự do sáng tạo, kiến tạo. Đây là những gì, nền tảng của Công ty tạo ra.

Với nền tảng con người, văn hoá, hệ thống, giá trị.., Công ty không muốn đi tắt, nếu chúng ta bị mù quáng muốn thành công ngắn hạn, ngay lập tức sẽ bỏ đi cơ hội xây dựng công ty tăng trưởng dài hạn và bền vững. Phương châm của chúng tôi, tập trung vào những gì đúng đắn, tốt nhất.

Những gì Công ty đã làm được, chúng tôi với nổ lực, tấm lòng của con người Công ty, cùng với chi phí tối thiểu, sự đồng lòng của con người, giúp cho chính chúng ta, cộng động, xã hội tốt đẹp hơn.

Chính hoạt động này đã giúp công ty có vị thế khác, chúng ta không ngồi đối diện ở bàn đàm phán, bị họ thúc ép… giờ chúng ta là đối tác, cùng thảo luận về những gì chúng ta cùng tạo ra. Đây chính là cách Công ty xây dựng được mối quan hệ WIN-WIN với đối tác, khách hàng.

Coteccons đang thay đổi, mới hơn và mạnh hơn mỗi ngày, Làm sao để tiếp tục thúc đẩy và quản trị sự thay đổi cũng là một nhiệm vụ lớn. Chúng tôi trân trọng sự tin cậy và tham gia của tất cả các bên trên hành trình vừa qua của Coteccons và tin tưởng vào sự đồng hành tốt đẹp tiếp theo trong tương lai”.

Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn tiếp tục cập nhập thông tin ĐHĐCĐ năm 2023 của Coteccons.

Tin liên quan
Tin khác