“Với mục tiêu trở thành công ty tỷ đô, thử thách lớn hơn dành cho Ban điều hành là phải đưa ngành Thiết bị văn phòng thành trụ cột tăng trưởng trong ICT, đồng thời phát triển bền vững ngành Hàng tiêu dùng. Tôi tin rằng, với xu thế không thể đảo ngược của Chuyển đổi số, mảng Thiết bị văn phòng sẽ đạt tăng trưởng trung bình 25% và sẽ vượt mảng máy tính trong vòng 3 năm tới”, ông Đoàn Hồng Việt nói và thể hiện sự lạc quan tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2019 của Digiworld được tổ chức sáng nay (25/04) tại TP.HCM.
Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Digiworld |
Tại dự thảo, đề án "Chuyển đổi số Quốc gia" đang được Bộ Thông tin và Truyền thông lấy ý kiến, đã đưa ra mục tiêu chung đến năm 2025 Việt Nam thuộc top 4 ASEAN về xếp hạng số hóa quốc gia. Theo dự thảo, đề án Chuyển đổi số được chia làm ba giai đoạn, trong đó:
Giai đoạn 1 (2019-2020): Số hóa các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Giai đoạn 2 (2021-2025): Số hóa thành lợi thế cạnh tranh trong nước và toàn cầu và Giai đoạn 3 (2026-2030): Kinh tế – xã hội số toàn diện.
Mục tiêu cụ thể của đề án đến năm 2025 là chỉ số năng lực cạnh tranh quốc gia (World Competitiveness Scoreboard) theo WEF thuộc top 40 (đến năm 2020 đạt top 50), 50% doanh nghiệp SME chuyển dịch lên nền tảng số (đến 2020 đạt 10%), công nghiệp số đạt ít nhất 25% GDP (đến 2020 đạt 15%), phát triển ít nhất 80 nghìn doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam (đến 2020 đạt 35.000 doanh nghiệp số).
Bên cạnh đó, theo IDC (IDC Spending Guide), chi phí chuyển đổi số trên toàn cầu sẽ xấp xỉ 2,000 tỷ đô la Mỹ vào năm 2022, xu hướng chuyển đổi số sẽ tăng đầu tư cả 3 mảng: phần cứng, phần mềm và dịch vụ. Trong đó, chi phí đầu tư cho phần cứng và dịch vụ chiếm hơn 75% chi phí đầu tư chuyển đổi số trong năm 2019.
Xu thế này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng cho mảng Thiết bị Văn phòng của Digiworld bao gồm: Máy chủ, máy trạm; Giải pháp năng lượng; IoTS; Giải pháp mạng; Phần mềm và Điện toán đám mây.
Trong năm 2018, doanh thu từ mảng Thiết bị văn phòng của Digiworld lần đầu vượt mốc 1.000 tỷ đồng (đạt 1.106 tỷ đồng). Đây cũng là năm Digiworld ký kết hợp tác với EATON – Tập đoàn quản lý Năng lượng hàng đầu thế giới, chuyên cung cấp các giải pháp quản lý năng lượng hiệu quả cho các tổ chức và các doanh nghiệp và ký hợp tác với công ty cung cấp phần mềm Synopsys.
Digiworld hợp tác chiến lược với HMD Global, công ty sở hữu độc quyền thương hiệu Nokia cho điện thoại và máy tính bảng và đầu năm 2019 trở thành nhà phân phối tổng nhóm sản phẩm dinh dưỡng Y học của Nestlé.
Năm 2019, Digiworld đặt kế hoạch doanh thu 7.150 tỷ đồng, tăng 20% và lợi nhuận sau thuế ước khoảng 137 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2018. Được biết, kết thúc Quý I/2019, DGW đạt doanh thu 1.371 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 24,5 tỷ đồng, hoàn thành lần lượt 19% và 18% kế hoạch năm 2019.