Đầu tư và cuộc sống
Chủ tịch Phan Văn Mãi: Cần xem xét cho phép quán ăn phục vụ tại chỗ
Trọng Tín - 19/10/2021 18:06
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho rằng, việc mở thêm một số hoạt động như quán ăn phục vụ tại chỗ, bán vé số sẽ tạo ra cơ hội tăng thu nhập cho người dân.

Chiều 19/10, UBND TP.HCM họp với TP.Thủ Đức và các quận, huyện về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 3 tháng cuối năm.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM (ảnh: TTBC)

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đề nghị thời gian tới cần xem xét mở thêm một số dịch vụ như quán ăn phục vụ tại chỗ, hoặc các hoạt động sinh kế khác để tạo ra thu nhập cho người dân.

“Ví dụ việc bán vé số cần nghiên cứu vì nó sẽ mở ra việc làm, cơ hội tăng thu nhập cho nhiều người dân, giảm gánh nặng cho an sinh xã hội, cần đánh giá kỹ lưỡng để mở các dịch vụ, hoạt động sinh kế”, ông đề nghị.

Trước đó, Sở Công thương kiến nghị UBND TP.HCM cho cơ sở dịch vụ ăn uống được bán bằng cả hai hình thức bán mang đi và phục vụ tại chỗ, trừ loại hình kinh doanh bia, rượu.

Điều kiện để các cơ sở này được hoạt động là đáp ứng các yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch của ngành y tế và theo Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cửa hàng kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố.

Các hàng quán sẽ hoạt động đến trước 21h, với công suất phục vụ tối đa 50%. Mật độ phục vụ không quá 2 người mỗi bàn, khoảng cách các bàn ăn tối thiểu 2 mét.

Theo đánh giá của Sở Công thương thành phố, sau 15 ngày TP.HCM thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đã tổ chức hoạt động trở lại trong điều kiện an toàn để phục vụ nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, tỷ lệ hoạt động còn chưa cao, chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu.

Việc cho phép phục vụ khách ngồi tại chỗ là từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế thông qua phát triển các loại hình kinh doanh dịch vụ trên nguyên tắc "An toàn đến đâu, mở cửa đến đó".

Đồng thời, sở này cũng cho rằng, việc này đáp ứng nhu cầu của người dân và hỗ trợ từng bước khôi phục hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trên địa bàn.

Tin liên quan
Tin khác