Thời sự
Chủ tịch Quảng Bình trao quà động viên người dân khu vực tâm lũ Lệ Thủy, Quảng Ninh
Ngọc Tân - 22/10/2020 13:21
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật vừa trực tiếp đến 2 huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy - khu vực “tâm lũ” để trao quà, chỉ đạo phân bổ hàng hóa hỗ trợ khẩn cấp của UBND tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp trao 1,5 tấn lương khô, 6.000 thùng mì tôm, 400 thùng sữa, 800 thùng nước uống cho huyện Lệ Thủy; 1,2 tấn lương khô, 5.000 thùng mì tôm, 600 thùng sữa, 600 thùng nước cho huyện Quảng Ninh nhằm kịp thời cứu giúp người dân vùng ngập lụt trọng điểm.

Chủ tịch Trần Công Thuật trao quà, động viên người dân vùng lũ Lệ Thủy, Quảng Ninh

Tại các điểm đến trao, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật đã động viên, chia sẻ với người dân vùng lũ tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn; đồng thời yêu cầu lãnh đạo huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy chỉ đạo tiếp nhận, phân bổ hàng cứu trợ đến người dân vùng trọng điểm ngập lụt một cách nhanh nhất, hợp lý nhất, đúng người, đúng đối tượng, bảo đảm không để người dân nào bị đói, rét.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, tỉnh sẽ nỗ lực hết sức, chủ động đưa ra các phương án đối phó với diễn biến phức tạp của thời tiết trong những ngày tiếp theo...; đồng thời huy động tất cả mọi nguồn lực cứu giúp nhân dân.

Theo UBND tỉnh Quảng Bình, trong những ngày qua, mưa lớn đã gây ngập lụt diện rộng trên phạm vi toàn tỉnh. Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã có hơn 105 nghìn ngôi nhà bị ngập. Đặc biệt, huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy là địa phương có số hộ dân bị ngập lụt nhiều nhất. Hiện, nhiều khu vực tại 2 huyện này ngập lụt vẫn đang bị cô lập, chính quyền và các lực lượng cố gắng tiếp cận để cứu trợ lương thực, thực phẩm cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã có quyết định phân bổ 1.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ Quốc gia cho các huyện, thị xã, thành phố để cứu đói cho nhân dân bị ảnh hưởng do mưa lũ, cụ thể: huyện Lệ Thủy 200 tấn, huyện Quảng Ninh 150 tấn, huyện Bố Trạch 150 tấn, thị xã Ba Đồn 140 tấn, huyện Minh Hóa 130 tấn, huyện Tuyên Hóa 120 tấn, huyện Quảng Trạch 100 tấn, thành phố Đồng Hới 10 tấn.

 

Tin liên quan
Tin khác