Thời sự
Chủ tịch Thanh Hóa thăm DN Đài Loan có công nhân ngất xỉu
Sĩ Chức - 06/06/2014 21:16
Sáng nay, ngày 6/6, ông Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng với các cơ quan chức năng đã đến thăm và làm việc với Công ty TNHH Giày Hong Fu, (đóng tại KCN Hoàng Long, TP. Thanh Hoá), thuộc Tập đoàn Hồng Phúc (Đài Loan).
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vì sao FLC đổ 1.500 tỷ đồng vào Thanh Hóa?
Hơn 2.000 công nhân Thanh Hóa nhập viện do nhiễm độc dung môi hữu cơ
Thanh Hóa: Công nhân, người dân diễu hành phản đối Trung Quốc trong trật tự
Tin mới nhất về hơn 700 công nhân Nhà máy giày Hong Fu nhập viện
Thanh Hóa: Hàng trăm công nhân Nhà máy giày Hong Fu bị ngộ độc

Sau khi kiểm tra tình hình sản xuất tại các phân xưởng, ông Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã động viên cán bộ, công nhân viên trong công ty; nhất là cán bộ người nước ngoài yên tâm làm việc tại Thanh Hóa.

   
  Lãnh đạo Tập đoàn Hồng Phúc khẳng định đưa Thanh Hóa vào bản đồ giầy trên thế giới  

Trong không khí thân tình, cởi mở, các cán bộ, chuyên gia nước ngoài, trong đó có cán bộ Trung Quốc đã bày tỏ tình cảm gắn bó đối với đất nước Việt Nam nói chung và tỉnh Thanh Hoá nói riêng và khẳng định sẽ nỗ lực sản xuất, kinh doanh trên cơ sở tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật Việt Nam.  

Trước đó, liên tiếp trong 2 ngày 15/5 và 19/5, sự cố đáng tiếc xảy ra khi hàng trăm công nhân của 2 Công ty TNHH Giày HongFu và Công ty TNHH Roll Sport (thuộc Tập đoàn Hong Fu, đóng tại KCN Hoàng Long, TP Thanh Hóa) có hiện tượng buồn nôn, choáng ngất và phải nhập viện…,

Ông Chang Jong Yuan, Chủ tịch Tập đoàn Hong Fu cho biết, với sự cố trên, công ty đã chịu tổn thất lớn về kinh tế, với 300.000 sản phẩm bị chậm tiến độ và 1 triệu USD chi phí vận chuyển tăng. Không chỉ thế, một số thông tin sai lệch về bản chất sự việc trên các phương tiện truyền thông đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của công ty đối với khách hàng.

Chính vì thế, ông Chang Jong Yuan kiến nghị với Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và đoàn công tác tăng cường các giải pháp bảo đảm an ninh kinh tế. Tập trung tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho công nhân, giúp cho công nhân hiểu rõ việc gắn bó và phục vụ công ty là phục vụ lợi ích của bản thân, gia đình, góp phần làm giàu đẹp cho quê hương, đất nước. Tạo điều kiện cấp giấy phép lao động cho lao động nước ngoài làm việc tại các công ty của Tập đoàn trên địa bàn tỉnh…

Được biết, Tập đoàn Hồng phúc hiện có 5 nhà máy tại Thanh Hoá, với tổng số lao động khoảng 35.000 người, (riêng công ty TNHH Giày Hong Fu có 7.000 lao động). Mỗi tháng, chi phí hoạt động mà Tập đoàn Hồng Phúc chuyển cho công ty TNHH giày Hongfu Việt Nam khoảng 11 triệu USD, riêng tiền lương cho công nhân là 7 triệu USD.

Kết luận buổi làm việc, ông Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho rằng việc Tập đoàn Hồng Phúc đầu tư vào địa bàn với quy mô đầu tư tương đối lớn, phù hợp với lĩnh vực mà tỉnh Thanh Hóa đang khuyến khích đầu tư, đó là công nghiệp nhẹ, sử dụng nhiều lao động. Trong quá trình sản xuất, kinh doanh, Tập đoàn cũng đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, trách nhiệm của doanh nghiệp theo quy định của Pháp luật.

Liên quan đến sự cố đáng tiếc vừa xảy ra tại đơn vị, ông Chiến cho biết quan điểm nhất quán của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa là bảo đảm môi trường đầu tư thuận lợi và môi trường sản xuất, kinh doanh an toàn cho các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư bị ảnh hưởng bởi sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển của Việt Nam.

Đề nghị Tập đoàn động viên cán bộ, công nhân viên ổn định tư tưởng, tập trung sản xuất, kinh doanh; thống kê thiệt hại gửi các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh thẩm tra, trình UBND tỉnh để báo cáo trung ương; quan tâm bảo đảm điều kiện làm việc cho công nhân tại các nhà máy theo quy định của pháp luật;…

“Thanh Hoá nhất định bảo vệ các nhà đầu tư, bảo vệ người lao động nước ngoài dù ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới đến làm việc tại Thanh Hoá”, ông Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh và phân công cụ thể các ngành chức năng căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được giao, hỗ trợ Tập đoàn Hồng Phúc cũng như các doanh nghiệp khác yên tâm đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

DN Đài Loan khẳng định tiếp tục đầu tư tại Việt Nam

(Baodautu.vn) Bên lề Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam giữa kỳ ngày 5/6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp bà Lưu Mỹ Đức, Chủ tịch Hội thương gia Đài Loan tại Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác