Thời sự
Chuẩn y Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam cho ông Lê Trí Thanh
Hà Minh - 15/08/2019 22:05
Chiều 15/8, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đã trao Quyết định của Ban Bí thư chuẩn y Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam cho ông Lê Trí Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Ông Lê Trí Thanh, sinh ngày 5/8/1970, quê quán xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam; trình độ chuyên môn Đại học Ngân hàng, Đại học Luật Kinh tế. Tháng 7/2015, ông Lê Trí Thanh được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Năm 2018, Quảng Nam liên tiếp xảy ra phá rừng quy mô lớn, ông Lê Trí Thanh đã viết “tâm thư” cho lực lượng kiểm lâm và ban quản lý rừng. Bức thư được viết xong lúc 0h23p.

Trong nội dung thư, ông Thanh bày tỏ cảm xúc “khi nhiều dịp cùng các lực lượng kiểm lâm, vượt dốc, băng rừng, lội suối để kiểm tra rừng. Hạnh phúc khi chứng kiến những cánh rừng già nguyên sinh còn xanh thẫm của Trường Sơn và đau xót với những thân cây bị lâm tặc chặt gãy, nhựa còn ứa ra như rỉ máu…”

Ông Lê Trí Thanh trong một lần đi kiểm tra tình trạng phá rừng tại Quảng Nam

Những chuyến đi đó giúp tôi hiểu thêm rất nhiều về rừng và cũng yêu rừng vô cùng. Là những người trực tiếp gắn bó với rừng, bảo vệ, giữ gìn và phát triển rừng, chắc chắn tình yêu rừng của lực lượng kiểm lâm còn lớn hơn ông rất nhiều.

Cũng từ những chuyến đi đó, tôi càng hiểu và thông cảm hơn về công việc và cuộc sống của các đồng chí; thấm hơn về sứ mệnh, nhiệm vụ cao cả mà chúng ta có bổn phận phải thi hành. Vô cùng khó khăn, vô cùng hiểm nguy, vô cùng thử thách.

Đối mặt với lâm tặc vốn đã khó thì đối mặt với chính mình còn khó hơn nhiều. Bao nhiêu đồng chí, bao nhiêu thế hệ đã đổ mồ hôi, xương máu và cả tính mạng của mình để giữ màu xanh bình yên của núi rừng...”

Tin liên quan
Tin khác