Thông tin doanh nghiệp
Chương trình bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2021: Vinamilk tái lập "hat-trick"
P.V - 29/12/2021 10:15
VNM đạt cả 3 giải Báo cáo thường niên tốt nhất 2021 (nhóm vốn hóa lớn), đứng đầu danh sách giải nội dung Quản trị công ty (nhóm vốn hóa lớn) và giải Nhất Báo cáo Phát triển bền vững.

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề vì Covid-19, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vẫn giữ vững “phong độ” với việc tiếp tục đạt cả 3 giải thưởng tại Chương trình bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2021 gồm: Báo cáo thường niên tốt nhất 2021 (nhóm vốn hóa lớn), đứng đầu danh sách giải nội dung Quản trị công ty (nhóm vốn hóa lớn) và giải Nhất Báo cáo Phát triển bền vững. Kết quả này càng có ý nghĩa trong 2021 khi Vinamilk kỷ niệm 45 năm thành lập.

Củng cố “ngôi vương” trên thị trường sữa

Năm 2021 là năm ghi dấu thành công của Vinamilk trên nhiều “mặt trận”, đặc biệt ở vị trí thương hiệu. Theo bảng xếp hạng của Brand Finance, Vinamilk là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á trong “Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu năm 2021 với vị thứ 8/10”, với giá trị thương hiệu được định giá gần 2,4 tỷ USD, tăng 12% so với năm 2020. Ngoài ra, Vinamilk cũng là 1 trong 3 thương hiệu tiềm năng nhất của ngành sữa thế giới với số điểm đánh giá cao thứ 2.

Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất-Nhóm vốn hóa lớn

Điều này cho thấy tiềm năng phát triển của Vinamilk trong bối cảnh nhiều thách thức do đại dịch Covid-19 gây ra cho các doanh nghiệp và cả ngành sữa trên toàn cầu.

Theo ông Trần Thanh Hải, Phó cục trưởng Cục Xuất Nhập Khẩu, Bộ Công Thương, bên cạnh việc đảm bảo chất lượng của sản phẩm để xuất khẩu ra thị trường thế giới, việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp cũng là mang tính đại diện cho quốc gia, có ý nghĩa rất quan trọng.

Có thể nói, việc nhiều lần góp mặt tại các vị trí cao trong các bảng xếp hạng toàn cầu, đặc biệt trong 2 năm bùng dịch vừa qua đã cho thấy những bước đi đúng đắn của Vinamilk nằm trong chiến lược phát triển bền vững.

Vươn tầm thế giới

Với Cuộc Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2021, Báo cáo của Vinamilk gây ấn tượng ở nhiều góc độ, trong đó chỉ riêng về cam kết phát triển bền vững Hội đồng Bình chọn cho rằng: “Trong điều kiện hoàn cảnh đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp nói chung và Vinamilk nói riêng đã thể hiện cam kết mạnh mẽ trong đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, đảm bảo việc làm cũng như phúc lợi cho toàn bộ nhân viên, không giảm lương, không chậm trễ trả lương và đảm bảo có tiền thưởng. Đồng thời, nhiều doanh nghiệp triển khai các chương trình kết nối cộng đồng và hỗ trợ địa phương chống dịch”.

Giải nhất Báo cáo Phát triển bền vững

Trong năm 2021, với nhiều chương trình cộng đồng thiết thực, chăm sóc dinh dưỡng, khích lệ lối sống khỏe khoắn từ thể chất đến tinh thần vì một Việt Nam khỏe mạnh, Vinamilk đã được vinh danh tại các giải thưởng: Giải thưởng CSR Toàn cầu 2021 (The Global CSR Awards) và Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc và Bền vững châu Á 2021 (ACES Awards).

Cụ thể, Vinamilk đã được xướng tên với giải thưởng Bạch Kim tại các hạng mục: Doanh nghiệp có chương trình cộng đồng tốt nhất (Best Community Programme Award); Doanh nghiệp có sản phẩm vì cộng đồng xuất sắc nhất (Product Excellence Award). Còn tại ACES Awards, Vinamilk cũng được trao tặng giải cao nhất trong hạng mục về cộng đồng - “Doanh nghiệp hướng về cộng đồng nhất của Châu Á năm 2021” (Asia’s Best Community Centric Company Of The Year).

Các giải thưởng quốc tế về chương trình cộng đồng của Vinamilk được trao tặng vì những đóng góp giá trị của doanh nghiệp này trong suốt nhiều năm qua, cụ thể là hai chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Sữa học đường, với gần 4 triệu trẻ em được thụ hưởng và chăm sóc dinh dưỡng trong gần 15 năm thực hiện…

Top 5 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất

Thậm chí trong 2 năm diễn ra dịch Covid-19 với nhiều rào cản, các chương trình chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em, lực lượng y tế tuyến đầu, tiếp sức cộng đồng vẫn được Vinamilk liên tục thúc đẩy. Tính đến nay, Vinamilk đã đóng góp hơn 100 tỷ đồng gồm tiền mặt, sản phẩm dinh dưỡng và nhiều hỗ trợ khác trong cuộc chiến chống lại đại dịch, trong đó phần lớn dành cho các hoạt động hướng đến trẻ em.

“Từ xuất phát điểm là quốc gia không có lợi thế về sản xuất sữa, phải nhập khẩu sữa, chúng tôi rất tự hào khi giờ đây, sau 45 năm nỗ lực và phát triển, Vinamilk đã đứng ở các vị trí cao trên bảng xếp hạng của toàn cầu về cả quy mô doanh thu lẫn giá trị thương hiệu. Những kết quả này sẽ là động lực cho ban lãnh đạo và tập thể người lao động của Vinamilk nỗ lực hơn nữa, để mang lại những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế, đưa sữa Việt tiến xa hơn nữa trên chặng đường vươn tầm thế giới”, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk phát biểu.

Báo cáo Phát triển bền vững của Vinamilk “Kiến tạo nền tảng sức khỏe – Kiến tạo nền tảng xanh” xứng đáng dành giải Nhất.

Vinamilk (VNM) vẫn tiếp tục thể hiện “đẳng cấp” trong báo cáo và công bố thông tin Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG), nhất quán giữa Báo cáo thường niên, Báo cáo Phát triển bền vững (PTBV) và các thông điệp PTBV trong hành động và trên các phương tiện truyền thông.

Báo cáo thể hiện rõ sự gắn kết chiến lược PTBV với chiến lược chung của công ty, với các rủi ro PTBV được nhận diện cụ thể. Các vấn đề ESG được tích hợp, xem xét dọc chuỗi giá trị và bao trùm phạm vi địa lý. Các thông điệp PTBV được thể hiện xuyên suốt và rất ấn tượng với người sử dụng, trong đó sử dụng màu sắc, đồ họa, tiêu đề, khẩu hiệu: “Yêu thiên nhiên”, “Hành trình tăng trưởng xanh”, “Organic”. Các vấn đề “nóng” được làm nổi bật và miêu tả từ góc độ chiến lược như: Ứng phó và tác động Covid-19, ảnh hưởng của chuỗi giá trị đến Biến đổi khí hậu, ứng dụng kỹ thuật số, nghiên cứu và phát triển organic cho sức khỏe...

(Nguồn: Hội đồng bình chọn)

Tin liên quan
Tin khác