Viễn thông - Công nghệ
CMC Telecom ra mắt tuyến đường trục xuyên Việt và trung tâm dữ liệu thứ 3
Chí Tín - 01/12/2017 15:12
Ngày 7/12 tới, Công ty cổ phần Hạ tầng Viễn thông CMC (CMC Telecom) sẽ ra mắt tuyến đường trục xuyên Việt mới. Cùng ngày, CMC Telecom cũng khai trương trung tâm dữ liệu thứ ba đặt tại tầng 2 toà nhà CMC, 11 Duy Tân, Tp.Hà Nội.
CMC Telecom là công ty thành viên thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC (mã CMG, sàn HOSE)

CMC Telecom cho biết, tuyến đường trục xuyên Việt gọi tắt là tuyến CVCS (Cross Vietnam Cable System) của CMC Telecom cũng đảm nhận vai trò quan trọng trong việc kết nối kênh truyền trên toàn lãnh thổ Việt Nam với các quốc gia khu vực Đông Nam Á (A-Grid).

CVCS sẽ là tuyến đường trục xuyên việt đầu tiên của Việt Nam nằm trong mạng lưới cáp đất liền A-Grid đi qua năm quốc gia là Singapore, Malaysia, Thailand, Cambodia và Việt Nam. 

Tuyến cáp xuyên Việt có chiều dài 2.500km từ Bắc vào Nam, hiện có dung lượng băng thông 200Gbps và sẽ được nâng cấp lên 500Gbps vào năm 2018.

Để đảm bảo kết nối xuyên suốt, đem thế giới đến gần với doanh nghiệp hơn; CMC Telecom còn đồng sở hữu và khai thác băng thông kết nối thẳng đến Châu Á, Châu Mỹ, Châu Âu qua 5 tuyến cáp biển khác là AAG, APG, UNITY, AAE-1 và FASTER.

Trong khi đó, Trung tâm dữ liệu thứ ba của CMC Telecom có tổng diện tích 1.000m2, đây là trung tâm dữ liệu duy nhất tại Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn bảo mật thanh toán PCI DSS mới nhất (Payment Card Industry Data Security Standard).

CMC Telecom cho biết, trong báo cáo mới đây về vấn đề vi phạm dữ liệu năm 2017 của Verizon thì riêng năm 2017 đã phát hiện ra 42.068 vụ vi phạm an ninh dữ liệu trên thế giới.

Điều này càng cho thấy việc áp dụng tiêu chuẩn bảo mật thanh toán PCI DSS trong các ngân hàng, các đơn vị tài chính, các tổ chức thanh toán thẻ trở nên cần thiết hơn bao giờ hết để bảo vệ dữ liệu của khách hàng, chống lại việc xâm nhập và sử dụng dữ liệu khi chưa được phép.

Áp dụng tiêu chuẩn PCI DSS mới nhất, trung tâm dữ liệu thứ ba này của CMC Telecom sẽ giúp các ngân hàng, các tổ chức thanh toán thẻ hạn chế các lỗ hổng bảo mật và rủi ro bị đánh cắp thông tin ngay từ trái tim của hệ thống vận hành – trung tâm dữ liệu của doanh nghiệp.

Ông Ngô Trọng Hiếu, Tổng giám đốc CMC Telecom cho biết, Trung tâm dữ liệu của CMC Telecom là trung tâm dữ liệu trung lập duy nhất tại Việt Nam và kết nối 100% với các nhà cung cấp nội dung trên toàn thế giới.

Theo ước tính, cứ mỗi 2 năm dung lượng kỹ thuật số lại tăng gấp đôi. Từ năm 2013 đến 2020 sẽ tăng gấp 10 lần – từ 4,4 nghìn tỷ gigabytes tên tới 44 nghìn tỷ gigabytes.

Để đáp dứng nhu cầu lưu trữ, xử lý dữ liệu với tốc độ tăng trưởng không phanh, ông Ngô Trọng Hiếu tiết lộ, CMC Telecom sẽ tiếp tục mở rộng, xây dựng Trung tâm dữ liệu thứ 4 trong năm 2018.

Tin liên quan
Tin khác