Điểm nóng
“Cô giáo gần 4 tháng lên lớp không giảng bài” bật khóc khi đối thoại với học trò
Hoài Nam - 30/03/2018 16:11
Cô Trần Thị Minh Châu, giáo viên "lạ lùng" tại Trường THPT Long Thới, Nhà Bè, TPHCM nhiều tháng lên lớp không giảng bài, không nói... đã có buổi nói chuyện học trò lớp 11A1 - nơi diễn ra việc vào lớp cô chỉ viết bài giảng, không nói, không giao tiếp.

Thầy Bùi Minh Bùi, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới xác nhận với PV Dân trí, cô Trần Thị Minh Châu và toàn bộ học sinh lớp 11A1 đã có buổi nói chuyện với nhau sau sự việc gây ngỡ ngàng dư luận: Cô lên lớp không nói chuyện, không giảng bài, chỉ chép bài lên bảng trong thời gian dài.

Học sinh lớp 11A1 và cô Minh Châu trong buổi trò chuyện

Em Phạm Song Toàn phát biểu trong buổi nói gặp gỡ tại lớp với cô giáo dạy Toán nhiều tháng không nói, không giảng bài.

Phía nhà trường bố trí, sắp xếp buổi gặp gỡ cho cô trò ngay tại lớp và trường không tham dự hay can thiệp vào. Nhà trường cũng đã làm việc với Sở GD-ĐT TPHCM và trong vấn đề này, dù lý do gì đi nữa thì cô Châu cũng đã sai về chuyên môn lẫn trách nhiệm.

Theo nguồn tin riêng của báo Dân trí, học sinh của lớp là phía chủ động trong buổi gặp gỡ này, đề xuất mong muốn được trao đổi, làm rõ vấn đề với cô Châu. Buổi trò chuyện kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Tại đây, cô Châu bày tỏ sự tiếc nuối về thời gian qua thầy trò đã xa cách nhau là một điều hết sức đáng tiếc, làm tổn thương cả hai bên, ảnh hưởng đến cả những danh hiệu, uy tín của nhà trường.

Trong buổi nói chuyện, em Phạm Song Toàn (người đã phản ánh sự việc "cô giáo không nói nhiều tháng liền" lên lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM trong buổi gặp gỡ ngày 23/3/2018) đã nghẹn ngào, bật khóc trong buổi gặp gỡ cô trò này.

Song Toàn khẳng định, những vấn đề mình nói ở Sở hay ở đây thì em cũng không thay đổi ý mình muốn nói, vẫn giữ đúng quan điểm như vậy. Đó là việc em phản ánh cô giáo lên lớp mà không giảng bài, không nói chuyện, chỉ chép bài giảng lên bảng làm học sinh mệt mỏi, sợ hãi và mong cô thay đổi, dạy dỗ các em bình thường.

Em Toàn cũng bày tỏ mong muốn nếu giữa cô trò trước đây có chuyện gì không hay thì xin khép lại hết, để bây giờ cô có thể dạy dỗ và học sinh có thể học hành theo cách bình thường nhất.

Trong buổi nói chuyện, cô Châu và em Toàn ôm nhau thể hiện sự hòa giải, thông cảm. Ngoài việc gặp gỡ chung với cả lớp, cô Châu và em Toàn cũng gặp gỡ, trao đổi riêng.

Hai cô trò đã chia sẻ, tâm sự về sự việc.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến, cô Châu là người khá phức tạp về tâm lý, việc cô thể hiện, có thể việc cô bộc bạch trong buổi nói chuyện chỉ là một phần rất nhỏ trong vấn đề.

Thầy Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới cho biết, nhà trường cũng đã trao đổi với phụ huynh và phần lớn ý kiến phụ huynh không muốn thay đổi cô giáo, chỉ mong cô giao tiếp, giảng dạy bình thường. Trước mắt, việc học của lớp 11A1 ổn định nhưng nhà trường vẫn sẽ theo dõi thêm.

Và để xảy ra sự việc thầy Bình bày tỏ sự tiếc nuối khi học sinh im lặng thời gian dài, không nói với nhà trường và thẳng thắn thừa nhận, hiệu trưởng là người chịu trách nhiệm đầu tiên. Về cô Châu, về sự việc thầy cũng mong muốn sai phạm của cô để ngành giáo dục giải quyết.

Trước đó, trong buổi đối thoại với Sở GD-ĐT TPHCM, em Phạm Song Toàn đã phản ánh về việc cô giáo dạy Toán nhiều tháng liền lên lớp không nói chuyện, không giảng bài, chỉ chép bài lên bảng, học sinh phải tự học... không khí lớp học rất căng thẳng, các em sợ hãi.

Ảnh: Thùy Trang

Tin liên quan
Tin khác