Tư duy toàn cầu - Hành động địa phương
Ngày nay, hội nhập kinh tế và tự do hóa thương mại giữa các quốc gia đang ngày càng phát triển, gây ảnh hưởng lớn tới phương thức hoạt động doanh nghiệp. Không chỉ các doanh nghiệp, xu hướng toàn cầu hóa cũng đặt ra yêu cầu với các cơ quan nhà nước cần phải mở rộng tầm nhìn theo hướng quốc tế để tạo lợi thế cạnh tranh.
Việc tham gia ngày một tích cực và sâu rộng vào quá trình hội nhập và toàn cầu hóa dẫn đến thách thức không nhỏ cho nhân lực Việt Nam: Làm thế nào để khẳng định năng lực trong môi trường kinh doanh quốc tế ngay tại quê hương?
Tại sự kiện ra mắt Chương trình Thạc sĩ Kinh doanh Quốc tế (MIB) của Đại học RMIT Việt Nam vừa diễn ra cuối tuần qua tại TP.HCM và Hà Nội, ông Bùi Xuân Phong, Giám đốc khối Quản trị Nội bộ Tập đoàn IMPERIAL đã chia sẻ, xu hướng tuyển chọn CEO là người Việt tại các tập đoàn đa quốc gia đang ngày càng tăng lên.
Tại sự kiện ra mắt chương trình MIB, ông Bùi Xuân Phong (ngồi giữa) chia sẻ, xu hướng tuyển chọn CEO là người Việt tại các tập đoàn đa quốc gia đang ngày càng tăng lên |
Từng chứng kiến rất nhiều công ty nước ngoài phải thu hẹp quy mô hay thậm chí ngưng hoạt động tại Việt Nam trong hơn 20 năm làm việc, ông Phong cho rằng, để thành công, các doanh nghiệp cần phải có suy nghĩ toàn cầu, nhưng làm việc phải thật linh hoạt theo bối cảnh tại địa phương.
“Một tầm nhìn toàn cầu là điều kiện cần giúp công ty luôn cập nhật các công nghệ tiên tiến nhất cùng với các xu hướng và nguồn thông tin, còn am hiểu địa phương là điều kiện bắt buộc để giúp công ty nắm bắt những nhu cầu và thắc mắc thật sự của khách hàng”, ông Phong nhấn mạnh.
Sẵn sàng đương đầu với “ngoại binh”
Trước bối cảnh “khát” nhân lực mang tầm tư duy quốc tế, Chương trình MIB của RMIT Việt Nam ra đời với thiết kế chuyên biệt dành cho những nhà lãnh đạo kinh doanh quốc tế trong tương lai.
Chương trình MIB sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực, như giao tiếp đa văn hóa, chiến lược quốc tế, thể chế doanh nghiệp, phát triển bền vững và quản lý.
“Theo sát những giá trị mà Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh và Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (Cấp quản lý) mà RMIT Việt Nam đã xây dựng trước đó, Chương trình MIB bao gồm tính thực tiễn, tính phù hợp và khả năng bám sát thay đổi của từng thị trường riêng biệt. Thông qua đó, Chương trình sẽ mang lại một trải nghiệm học tập quốc tế đầy quý giá. Đây là chương trình dành cho những người đi tiên phong và những nhà lãnh đạo toàn cầu muốn để lại dấu ấn của riêng mình cho thế hệ tương lai”, Giáo sư Arthur Morgan, Trưởng Phân viện Đào tạo sau Đại học - Khu vực châu Á của RMIT cho biết.
Sinh viên Việt Nam sau khi hoàn thành khóa học sẽ đủ năng lực để đảm nhận những vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp, như kế toán quản trị, phân tích kinh tế và kinh doanh, xây dựng những dự án và chiến lược marketing mang tư duy quốc tế. Đặc biệt, kỹ năng quản trị văn hóa đa quốc gia từ khóa học này sẽ là chìa khóa để lao động Việt Nam có thể cạnh tranh với nhân lực chất lượng cao đến từ các quốc gia khác và đạt được thành công tại bất cứ môi trường quốc tế nào.
Những kỹ năng thu được từ chương trình MIB sẽ giúp học viên thành công tại các môi trường kinh doanh quốc tế |
Bên cạnh đó, RMIT Việt Nam dành tặng 2 suất học bổng toàn phần trị giá trên 20.000 USD và 2 suất học bổng bán phần trị giá trên 10.000 USD cho chương trình này tại cả hai cơ sở Hà Nội và Nam Sài Gòn vào kỳ học tháng 10/2015. Đây là lời khẳng định của RMIT trong cam kết đồng hành cùng giáo dục tiên tiến và sự phát triển của Việt Nam, vì mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai.
Bạn muốn trở thành đại sứ của chương trình MIB và RMIT? Bạn thấy mình xứng đáng nhận được suất học bổng 20.000 USD từ RMIT Việt Nam? Tìm hiểu ngay tại ĐÂY hoặc liên hệ Phòng Tuyển sinh (Học bổng) Đại học RMIT Việt Nam:
Tại TP.Hồ Chí Minh: 702 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phong, Q. 7
Tại Hà Nội: Tòa nhà Handi Resco, 521 Kim Mã, Q. Ba Đình
Điện thoại: (08) 3776 1412
Email: scholarships@rmit.edu.vn