Đầu tư Phát triển bền vững
Coca-Cola và người dân TP.HCM, Đà Nẵng chung tay hành động vì một Việt Nam không rác thải
P.V - 16/08/2022 17:41
Coca-Cola Việt Nam phối hợp cùng UBND Thành phố Đà Nẵng tổ chức sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” tại Trung tâm Sinh hoạt Cộng đồng EKOCENTER, quận Liên Chiểu

Cuối tuần qua, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam) phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng tổ chức sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” tại Trung tâm Sinh hoạt Cộng đồng EKOCENTER, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Coca-Cola khởi động “Vì một Việt Nam không rác thải” 2022

Sự kiện chào đón sự tham gia của đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng, Sở Công Thương Đà Nẵng, UBND Quận Liên Chiểu, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững (VBCSD) và đông đảo cộng đồng địa phương.

Ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam

Đây là một trong những chuỗi hoạt động nổi bật do Coca-Cola Việt Nam cùng chính quyền TP.Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, thuộc chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”.

Sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” diễn ra trong nửa ngày với nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về phân loại rác thải, khuyến khích dùng túi tái sử dụng nhiều lần; qua đó, lan toả phong cách sống xanh, hướng tới sản xuất tiêu dùng bền vững.

Tại sự kiện, Coca-Cola Việt Nam đã trao tặng 90 thùng rác phân loại cho Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng và 4000 túi tái sử dụng cho Sở Công Thương Đà Nẵng, tổng giá trị tài trợ hơn 700 triệu đồng. Thông qua hỗ trợ lần này, công ty mong muốn chung tay cùng chính quyền Đà Nẵng thực hiện công tác tuyên truyền việc áp dụng các quy định mới trong luật Bảo vệ môi trường đến người dân.

Nhằm thu hút các hộ gia đình và bạn trẻ tham gia thu gom rác thải nhựa cho mục đích tái chế, chương trình còn khuyến khích người tham dự mang theo chai nhựa đã qua sử dụng để đổi lấy sản phẩm Coca-Cola yêu thích. Chai và lon thu gom trong sự kiện sẽ được Hội Phụ nữ Phường Hòa Minh tái chế thành những chiếc lồng đèn trao tặng cho trẻ em kém may mắn tại địa phương.

Tại sự kiện, người tham dự cũng có cơ hội chiêm ngưỡng các mô hình xuất sắc nhất của cuộc thi tái chế “Đời sống mới của rác thải” – nơi thể hiện các ý tưởng tái chế rác thải hay và hiệu quả nhất. Sự kiện còn có sự góp mặt của rapper Datmaniac để chia sẻ về dự án đổi rác lấy album mà anh đang thực hiện nhằm lan tỏa nhiều hơn những giá trị tích cực đến giới trẻ yêu môi trường.

Đổi mới thế giới, làm nên sự khác biệt

Ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam cho biết: “Với sứ mệnh “Đổi mới thế giới và Làm nên sự khác biệt”, trong gần 30 năm tại Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam không ngừng theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững và tăng trưởng toàn diện. Chúng tôi hy vọng rằng sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” sẽ góp phần vào nỗ lực chung của chính quyền thành phố và Đà Nẵng trong việc nâng cao nhận thức và xây dựng thói quen tiêu dùng bền vững trong cộng đồng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cấp chính quyền địa phương thành phố nhằm đẩy mạnh hoạt động thu gom và tái chế của địa phương nói riêng và cả nước nói chung.”

Ông Lê Thế Nhân, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng chia sẻ: “Để giải quyết vấn đề rác thải nhựa, cần có sự chung tay của cộng đồng. Vì vậy, chúng tôi ghi nhận và hoan nghênh những nỗ lực của Coca-Cola Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường tại Đà Nẵng thông qua các sáng kiến thiết thực như sự kiện hôm nay. Đây là một ví dụ điển hình về cách mà chính quyền và các doanh nghiệp có thể cùng nhau nâng cao nhận thức cộng đồng và kêu gọi hành động thiết thực để Đà Nẵng xứng đáng là nơi đáng sống nhất Việt Nam - một thành phố không rác thải.”

Chuỗi sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” là hoạt động mới nhất thuộc chiến lược “Vì một thế giới không rác thải” của Công ty Coca-Cola. Chính thức khởi động từ năm 2018, thông qua chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”, Coca-Cola đang từng bước hướng đến những mục tiêu cụ thể như đến năm 2025, đạt tỉ lệ 100% bao bì có thể tái chế; đến năm 2030, sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong bao bì sản phẩm và thu gom, tái chế tương đương 100% lượng bao bì của công ty bán ra trên toàn cầu.

Có mặt tại sự kiện, Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VBCSD đánh giá cao những bước tiến của Coca-Cola trong hành trình phát triển bền vững tại Việt Nam những năm qua. Coca-Cola Việt Nam đã có 6 năm liên tiếp được VCCI và VBCSD vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam. Năm vừa qua, công ty đã lọt vào top 3 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam nhờ những nỗ lực đồng hành cùng đất nước hướng đến một tương lai chung tốt đẹp.

Coca-Cola Việt Nam và chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”
Là một phần thuộc chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”, Công ty Coca-Cola đang nỗ lực để đảm bảo tất cả vật liệu mà công ty sử dụng cho các bao bì của mình đều được thu gom và tái chế, để chúng không trở thành rác thải ra môi trường. Công ty hướng đến mục tiêu đến năm 2030 có thể thu gom và tái chế tương đương 100% lượng bao bì của công ty bán ra trên toàn cầu.
Tin liên quan
Tin khác